ออกตัวก่อนว่าผมอาจจะไม่ใช่แฟนกีฬาฟุตบอลตัวยง แต่ก็พอมีทีมที่ชื่นชอบอยู่ในใจ
และหวังว่าอยากจะไปเฉียดๆ สนาม Old Trafford สักครั้ง ถ้ามีโอกาสได้ไปอังกฤษ
ใช่แล้วครับ ผมชอบ “แมนยูฯ” ไม่ถึงขั้นเป็น “เด็กผี” – ถ้าเป็น “ผีบ้า” – “ผีทะเล” ยังพอได้
ขอบคุณ “คุณประสิทธิ์” จาก KEC (KOHLER Experience Center) by DP Ceramic ที่กรุณาชวนผมไปกระทบไหล่อดีตตำนานกองหลังของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Mr. Denis Irwin (เดนิส เออร์วินส์) แม้จะรู้ลุงแกแก่มากแล้วก็ตาม แต่ยังคงความเก๋าอยู่ในที และนี่คืออีก 1 ตำนานแห่งความภาคภูมิใจในสโมสรฟุตบอลที่หลายคนรักและชื่นชม
หลายท่านคงสงสัย แล้ว โคห์เลอร์ มาเกี่ยวอะไรกับ แมนยูฯ
#KohlerUnited อย่างที่รู้ครับ ว่า แมนยูฯ เพิ่งประกาศสปอนเซอร์ใหม่ และกลายเป็นชื่อของแบรนด์เครื่องครัวและสุขภัณฑ์ชื่อดังจากสหรัฐอย่าง โคห์เลอร์ จะไปประดับอยู่บนแขนเสื้อของแมนยูฯ ในฤดูกาลหน้า ด้วยตัวเลขมูลค่าปีละ 10 ล้านปอนด์
นับเป็นเกมที่วิน–วิน ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย กลายเป็นการใช้กลยุทธ์ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เน้นทำการตลาดเชิงรุก เจาะฐานแฟนคลับแมนยูฯ ทั่วโลกกว่าพันล้านคน เฉพาะเอเชียก็มีแฟนอยู่กว่า 325 ล้านคนแล้วจึงถือเป็นก้าวใหญ่และก้าวใหม่ของโคห์เลอร์กับการก้าวเข้ามาเป็นพันธมิตรของสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับโลกเช่นนี้
และยังนับเป็นจังหวะพอดีที่โลโก้ของโคห์เลอร์จะอยู่บนแขนเสื้อในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 140 ปี ของสโมสร นิวตัน ฮีท ชื่อเดิมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อตั้งในปี 1878 อีกด้วย
โคห์เลอร์ยังใจดี เตรียมที่จะมีแผนในการปรับปรุงสนาม Old Trafford และสนามฝึกซ้อม AON Training Center ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดมาใช้ นัยว่าเป็นการพีอาร์ไปด้วยในตัว พร้อมยกระดับมาตรฐานโดยนำนวัตกรรมเข้ามาปรับปรุงให้กับแมนยูฯ ทั้งในสนามฝึกซ้อมและพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ส่วนตัว รวมทั้ง ห้องสุขาและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ สำหรับคนทั่วไปและนักเตะ
ความร่วมมือครั้งนี้ยังรวมไปถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันแข่งขัน การร่วมจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ และสร้างความร่วมมือและการทำงานร่วมกันของแฟนคลับทีมแมนยูฯ กับ ลูกค้าและพันธมิตรของโคห์เลอร์ อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูล สามารถติดตามได้ที่ www.kohlerunited.com และติดตามที่ @KohlerUnited ผ่านสื่อโซเชี่ยลต่างๆทุกช่องทาง
น่าอิจฉาแฟนพันธุ์แท้ทั้ง 9 คนที่ได้เสื้อแมนยูฯ ฤดูกาลใหม่ไปใส่เป็นที่ระลึกจัง ยังไม่มีขายเสียด้วยสิครับ