Afternoon Tea

❤️ชวนแฟนไป Afternoon Tea กัน #วันวาเลนไทน์

พร้อมดอกไม้ช่อใหญ่🌹ในโรงแรมหรูของกรุงเทพ

เอาให้ #หวานเหมือนเดตแรก เลยนะตัวเธอ😘

__________________________________________

Let’s make the sweetest moment for your love with “Afternoon Tea” at a luxury hotel in Bangkok

วาเลนไทน์ปีนี้ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะชวนแฟนไปไหนดี กานต์รวม Luxury Hotel ที่มาพร้อมกับไอเดียเก๋ๆ จิบน้ำชายามบ่าย สไตล์คู่รักอังกฤษ ชวนไปสวีทกัน พร้อมชาหอมๆ ขนมหวานๆ (เน้นสีแดงเป็นหลัก) เพลงบรรเลงเพราะๆ ท่ามกลางบรรยากาศดี วิวสวยของโรงแรมหรูหรา

กานต์ปักหมุดมาให้แล้วว่าต้อง #ไปเดตกันนนนนนนน

❣️ Waldorf Astoria Bangkok

❣️ Siam Kempinski Hotel Bangkok

❣️ Capella Bangkok

❣️ Four Seasons Hotel Bangkok

❣️ The Okura Prestige Bangkok

❣️ Park Hyatt Bangkok

❣️ The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

❣️ The St. Regis Bangkok

❣️ VIE Hotel Bangkok, MGallery

“It’s enough for me to be sure that you and I exist at this moment.”

― One Hundred Years of Solitude (1967) by Gabriel García Márquez

“There are few hours in life more agreeable than the ceremony known as afternoon tea”

― Henry James

วาเลนไทน์ปีนี้ กานต์คิดว่าแต่ละคู่ คงเตรียมช่วงเวลาดีๆ ให้แก่กันและกัน ในบรรยากาศหวานๆ กลิ่นหอมของดอกกุหลาบช่อโต และอาหาร ขนมอร่อยๆ น่ารับประทาน

เป็นการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขที่สุด

กานต์ อยากจะแนะนำ Afternoon Tea ในช่วงเวลาดีๆ ยามบ่าย ให้กับคู่รัก เพื่อน หรือครอบครัว ก็ได้ครับ มาใช้เวลาร่วมกัน แบ่งปันเรื่องราวผ่านชาแก้วโปรด ขนมชิ้นอร่อย ในบรยากาศที่แตกต่างกันไปของโรงแรมหรูในกรุงเทพมหานคร

เชื่อว่าขนมหนึ่งชิ้นที่ทาน คงไม่หวานเท่ากับความรักที่มอบให้กัน ช่วงเวลาแห่งเดือนกุมภาพันธ์เช่นนี้ จึงเปี่ยมไปด้วยความตลบอบอวลของกลิ่นความรัก ความสัมพันธ์ เหมือนที่ Ralph Waldo Emerson กวีชาวอเมริกันเคยเขียนเอาไว้

“Some people will tell you there is a great deal of poetry and fine sentiment in a chest of tea.”

เริ่มต้นที่โรงแรมหรูอย่าง Waldorf Astoria Bangkok ที่เปิดห้องน้ำชายามบ่ายในบรรยากาศแห่งความเรียบหรูโก้ พร้อมกับชื่อว่า Peacock Alley Afteroon Tea ที่จะเปลี่ยน Theme การนำเสนอในแต่ละเดือน แต่ยังคงคอนเซปต์ พิธีการจิบชายามบ่ายที่สุดคลาสสิค มาพร้อมกับขนมสไตล์โฮมเมด อาหารว่าง และอีกหลากหลายเมนูเครื่องดื่ม

Peacock Alley ในโรงแรม Waldorf Astoria เป็นภาพสะท้อนคาแรกเตอร์ของแบรนด์ได้อย่างดี เพราะมีทั้งภาพของความหรูหรา ไลฟ์สไตล์ของมหานครนิวยอร์คที่ยกมาไว้ในกลางกรุงเทพ

สื่อสารผ่านนกยูงที่ดูสง่างาม และการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ในวงสังคม จึงทำให้ Peacock Alley เป็นสถานที่ยอดเยี่ยมในการเริ่มความสัมพันธ์ เหมาะกับการเดตในวันวาเลนไทน์มากครับ

Signature เลยที่ต้องมีคือ Scone ที่อุ่นร้อนมา พร้อมกับ แยม ครีม ที่จะเปลี่ยนรสชาติตลอดเวลา อย่างเดือนกุมภาพันธ์จะเป็นสีสันและรสชาติที่นำโดยราสเบอร์รี่และสตอเบอร์รี่ครับ

นอกเหนือไปจากขนมแสนอร่อยแล้ว ความดีงามที่ต้องยกให้เลยคือวิวที่สวยมาก เมื่อมองไปทางซ้ายจะเป็นราชกรีฑาสโมสร (Royal Bangkok Sprts Club) ด้านขวาจะเป็น City View ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมหานครได้เป็นอย่างดี มีความเพลิดเพลินใจ เมื่อมองจากด้านบนลงไป ราวกับได้หยุดเวลาเอาไว้บนนี้

สำรองที่นั่ง (+66) 02 846 8888
email: bkkwa.fb@waldorfastoria.com

ส่วนที่ Siam Kempinski Hotel Bangkok ก็ไม่น้อยหน้า เสิร์ฟ Afternoon Tea มาในคอนเซปต์ Celebrate the Month of Love กันทั้งโรงแรม ส่วน Afternoon Tea นั้นจะเป็น “Solo Harp Love Melodies Edition” เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากฟังเสียงบรรเลงฮาร์ปเพราะๆ สดๆ ขับกล่อมตลอดเวลา

ทุกอย่างล้วนมาพร้อมกับสีแดง สีแห่งความรักที่สดใส มั่นคง ขนาดชาที่เสิร์ฟยังเน้นราสเบอร์รี่ เลยครับ นับว่าเป็นการสร้างสรรค์ที่ดีมากๆ เข้ากับคอนเซปต์เลย

บรรยากาศของ Siam Kempinski Hotel Bangkok เน้นความหรูหรามีระดับ Afternoon Tea ก็ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่ครับ เพราะเต็มเกือบทุกวัน

แนะนำให้จองล่วงหน้า โทร 02-162-9000
หรือทาง Line OA: @Siamkempinskihotel

มาดามหวัง มานั่งบรรเลงฮาร์ปให้ฟังทุกวันพุธ ถึงวันอาทิตย์ครับ มาดามสวยมาก วันก่อนได้นั่งคุยกันถึงความหลังยังสาวของมาดาม สมัยอยู่ที่ยุโรป มีหนุ่มๆ มาขายขนมจีบเต็มไปหมด

ฟังแล้วก็เข้ากับช่วงเวลาเดือนแห่งความรักแบบนี้ดีนะครับ

Capella Bangkok เดือนนี้มาในคอนเซปต์หรูหราแบบ Parisian edition เชฟซิลแวง คองสตองส์ (Sylvain Constans) Chef Patissier เตรียมขนมอร่อยๆ ไว้ในบรรยากาศที่สุดโรแมนติกครับ

แต่สำหรับช่วงเวลาพิเศษอย่าง 13-14 กุมภาพันธ์ จะเป็น Valentine’s High Tea ซึ่งมีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 06-5998-4674 หรือ 02-098-3888

บรรยากาศที่ Tea Lounge ของ Capella Bangkok เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์และมีความพิเศษมอบให้กับแขกอยู่เสมอ แม้จะเป้นการจิบชา ก็ต้องไม่ธรรมดา เพราะที่ Tea Lounge ของ Capella จะมี Tea Connoisseur ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องชา มาบอกเล่าเรื่องราว ให้ความรู้และแนะนำชาแต่ละชนิดให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยจะทำหน้าที่คัดสรรพันธุ์ชาหายากจากประเทศต่างๆ แล้วนำมาผสมผสานพัฒนาให้เป็นสูตรพิเศษเฉพาะตัว เพื่อสร้างอรรถรสและเสน่ห์ให้กับชาแต่ละชนิด

Afternoon Tea ที่นี่จะผสมผสานวัฒนธรรมการจิบชาแบบตะวันตกและการดื่มชาของชาวเอเชียเข้าไว้ด้วยกัน โดยเชฟซิลแวง คองสตองส์ (Sylvain Constans) Chef Patissier เล่าว่า ที่นี่จะมีชาหลากหลายชนิดให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ชาดำ ชาขาว ชาเขียว ชาส้ม ชาอู่หลงพรีเมี่ยม ชาสมุนไพรสด และชาดอกไม้ เนื่องจากมองว่าชาเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม และเป็นวัฒนธรรมประเพณีทางสังคมที่สืบสานมาอย่างยาวนานไม่เพียงแต่ชาวยุโรปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวเอเชียที่นิยมดื่มชาด้วย

ดังนั้นวัฒนธรรมการดื่มชาของแต่ละพื้นที่จะมอบรสชาติและกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งความเข้มข้น อ่อนละมุนของชา และมีความสลับซับซ้อนไม่ต่างจากวัฒนธรรมการดื่มไวน์

“Honestly, if you’re given the choice between mineral water or tea, you don’t say ‘what kind of tea?”

The Lounge ของ Four Seasons Hotel Bangkok เพื่อนบ้านก็มาพร้อมกับความหรูหราเช่นกัน เชฟ Bruce Trouyet กับ เชฟ Andrea Accordi เตรียมขนมคาวหวานไว้รอคู่รักที่จะมาสวีทกันใน Month of love ไว้พร้อมแล้ว

Afternoon Tea ที่นี่จะเสิร์ฟเป็นคอร์สเช่นเดียวกับ Capella ครับ เมื่อนำมารวมเซ็ตจะเห็นว่าเยอะมาก ช่วงเดือนนี้ทางโรงแรมมี collaboration กับ MOCA ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย นำเสนอในคอนเซปต์ “Eat, Drink, Love” เก๋ดีครับ

สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-032-0888

คู่รักคู่ไหนที่อยากได้ฟีลเรียบหรูแบบญี่ปุ่น ต้องมาที่ The Okura Prestige Bangkok ครับ เพราะว่าที่ Up & Above เตรียมขนมหวาน ในบรรยาศของ Modern Japanese ไว้ ขนมดีไซน์น่ารักมาก

ขอชิม Scone ก่อนเลยครับ เนื้อร่วนกำลังดี มีความชุ่มเนย ทานคู่กับชาหอมๆ เข้ากันดีมาก

ที่นี่เสิร์ฟชา Mariage Frères ชาระดับโลกจากฝรั่งเศส และยังมีชา SARO ROYAL LOTUS TEA ชากลีบบัวหอมๆ ให้บริการด้วยครับ

ทั้ง Savory และ Dessert มาในกล่องใหญ่ 2 ชั้น อัดแน่นด้วยนานารสชาติ กับคอนเซปต์ Tsubaki afternoon tea set ที่จะเสิร์ฟยาวไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม

Up & Above Bar ชั้น 24th ของโรงแรม The Okura Prestige Bangkok

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-687-9000
email : upandabove@okurabangkok.com
หรือ www.okurabangkok.com

ขออนุญาตแนะนำอีกหนึ่งโรงแรมที่กานต์เคยไปทาน Afternoon Tea มาแล้วเห็นว่าน่าสนใจ อยากให้ไปสัมผัสบรรยากาศกัน นั่นคือ Park Hyatt Bangkok ครับ

Afternoon Tea จะให้บริการที่ Living Room เลานจ์สุดหรูบริเวณชั้น 9 ถือเป็นอาฟเตอร์นูนที ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

ขนมจะถูกจัดวางมาอย่างสวยงาม ชิ้นไม่ใหญ่มาก พอดีคำ พร้อมสโคนที่มีเนยครีมและแยมแบบโฮมเมด เสิร์ฟพร้อม Mariage Frères ชา จากฝรั่งเศส

ส่วนไฮไลท์คือ โถแก้วขนาดเล็กที่จัดวางขนมหรืออาหารว่างมาแบบพอดี ด้านล่างจะมีน้ำแข็งแห้ง จากนั้นพนักงานจะรินน้ำใส่โถกลางถาดที่บรรจุน้ำแข็งแห้ง ทำให้มีควันพวยพุ่งออกมา กลายเป็นลูกเล่นเก๋ๆ ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเซ็ตน้ำชายามบ่ายนี้ได้เป็นอย่างดี

The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok ก็มาในคอนเซปต์ Month of love เช่นกัน เซ็ตคืออลังการมากครับ ขนมคาวหวานเยอะเลย

ชุดชายามบ่ายแห่งความรัก เสิร์ฟตตลอดเดือนแห่งความรักนี้ ที่ห้องอาหาร เดอะ เบเกอรี่ เราสามารถมาเลือกจิบชาชั้นดีพร้อมลิ้มลองอาหารและขนมหวานรังสรรค์โดยเชฟของโรงแรมได้จนถึงสิ้นเดือนนี้ครับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
☎️ 02 650 8800
📱 Line OA: https://lin.ee/mGLx00o
📧 Instant message: http://m.me/theatheneehotel

Afternoon Tea ที่ The St. Regis Bangkok ก็น่าสนใจครับ เดือนกุมภาพันธ์ จะตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมหวาน และสีสันสดใส โดยเชฟเอ๋ ที่ได้ครีเอทเมนูขนมหวานใหม่ๆ ไว้รอต้อนรับคู่รักทุกคู่ครับ

จริงๆ ตีมใหม่ของเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่ The St. Regis Bangkok จะเป็น Floral Afternoon Tea ครับ เน้นคอนเซปต์จากเอกลักษณ์ของดอกไม้ชนิดต่างๆ พร้อมม็อกเทลสูตรพิเศษ รังสรรค์มาให้เข้ากับชุดน้ำชายามบ่ายนี้โดยเฉพาะ

Set ของหวานจะเปลี่ยนไปทุก 2-3 เดือนครับ แต่รับประกันได้ว่า อร่อยทุกชิ้น เหมาะสำหรับนั่งจิบชาแล้วมาพบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ ครอบครัวและคนรู้ใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง
☎️ 02-207-7777
📩 fb.bangkok@stregis.com

อีกหนึ่งโรงแรมที่อยากแนะนำสำหรับการมาออกเดตด้วยการจิบน้ำชายามบ่าย คือ VIE Hotel Bangkok, MGallery ครับ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตอนเข้าพัก ผมสั่ง Afternoon Tea มาดื่มบนห้อง รับบรรยากาศดีๆ ช่วงบ่ายๆ ถูกใจมากครับ ที่นี่เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบและรสชาติ

“Tea to the English is really a picnic indoors”

Afternoon Tea เสิร์ฟมาเป็นเซ็ทอลังการมาก ทานบนห้องก็ได้ หรือจะลงไปนั่งที่ Piano Bar ชั้นล่างก็บรรยากาศดี จองโต๊ะได้ที่ 02-309-3939

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน