THE GENTRY, Pattanakarn

เปิด #บ้านทรงกล่อง ดีไซน์เก๋

ทำเลคือที่สุด ใกล้ทองหล่อ-เอกมัย

นาทีนี้ยกให้ THE GENTRY พัฒนาการ

ระหว่างที่ขับรถเพื่อจะเลี้ยวเข้าซอยพัฒนาการ 32 ผมมองเห็นโครงการที่อยู่อาศัยมากมายในย่านนี้ ทำให้อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า อะไรที่ทำให้พัฒนาการ เป็นทำเลแห่งอนาคตที่น่าสนใจ

#ใกล้ทองหล่อ อ่อ!! ผมเพิ่งนึกได้ เพราะแค่ขับรถตรงไปอย่างเดียวก็ถึงทองหล่อ-เอกมัยในเวลาไม่กี่นาที หรือจะขึ้นไปทางพระราม 9-ศรีนครินทร์-สุวรรณภูมิ ก็สะดวก ขึ้นทางด่วนก็ง่าย ในอนาคตไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีพัฒนาการได้สบาย จึงถือเป็นทำเลที่ใกล้เมืองและเดินทางได้สะดวกมาก

กานต์มาชมโครงการ The Gentry พัฒนาการ เพราะได้ยินมาว่า #ดีไซน์สวย เป็นวิลล่าหรู 3 ชั้นออกแบบสไตล์โมเดิร์นทรงกล่อง Modern Luxury แบบที่ผมชอบ และให้ความเป็นส่วนตัวสูงมาก เพราะมีแค่ 34 ยูนิตเท่านั้น เข้ากันดีกับไลฟ์ไตล์ของผมที่ไม่ค่อยชอบความวุ่นวาย เมื่อกลับมาบ้านก็อยากให้เป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนที่แท้จริง ให้ฟีลลิ่งเหมือนดั่ง motto ของโครงการที่ว่า Urban Sanctuary Villa

Facade ที่ทีมออกแบบของ SC Asset ดีไซน์ขึ้นมาใหม่ผมว่าเก๋มาก เน้น Shade Effect ที่เล่นกับแสงทำให้มุมตกกระทบเป็นเส้นและเงาสวยดี ตัวนี้พัฒนามาจากดีไซน์แบบเดิม ทำให้ไม่เหมือนกับ The Gentry ในทำเลอื่น เหมาะที่จะเป็นบ้านของคน New Gen ที่ประสบความสำเร็จ (New Gen is Now) เป็นเสาหลักของบ้าน รวมให้คนในครอบครัวที่มีหลาย Generation มาอยู่ร่วมกัน ได้อย่างลงตัว เพราะออกแบบภายในให้ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต

รีวิวนี้กานต์พามาชมบ้าน 2 แบบ คือ HAVEN ไซส์เล็กสุดพื้นที่ใช้สอย 440 ตารางเมตร และ แบบ HIDEAWAY ขนาดกลาง 550 ตารางเมตร ส่วนบ้านขนาดใหญ่ SANCTUARY พื้นที่ 657 ตารางเมตรนั้น บ้านตัวอย่างเพิ่งขายไป ทำให้ไม่ได้เข้าไปเก็บภาพมาให้ชมกัน เป็นอันน่าเสียดาย

… ก็บอกแล้วว่าของเค้าดีจริงๆ

สนใจนัดหมายเข้าชมโครงการโทร 1749

คลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2Pfwnyy

บ้านโซนหน้าโครงการติดสวนสาธารณะและ Club House

Club House หรูหรา สวยงาม เหมือนได้พักผ่อนอยู่ในวิลล่าตากอากาศตลอดเวลา

URBAN SANCTUARY VILLA กับแบบบ้าน HIDEAWAY

เริ่มกันที่บ้านแบบ HIDEAWAY ขนาดกลางพื้นที่ใช้สอย 550 ตารางเมตร อย่างที่บอกไปคือเป็นดีไซน์ที่เล่นกับเส้นสายสีแสงได้ดี ดูจาก Facade หน้าบ้านที่ออกแบบใหม่เพื่อให้มีการเล่นกับมุมตกกระทบของแสง นำเส้นสายของระแนงไม้มาเป็นลูกเล่นเพิ่มให้ดูโมเดิร์นขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้บังแดดได้ ให้ความเป็นส่วนตัว

บ้านแบบนี้มี 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ จอดรถได้ 4 คัน เข้ามาภายในบ้านเป็นแบบ Double Volume ฝ้าเพดานสูงถึง 6.85 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย โดยเฉพาะโถง Living ที่เพดานสูงชนชั้นบนและได้หน้าต่างกระจกบานใหญ่มาช่วย

ฟังก์ชั่นชั้นล่างจัดวางแยกสัดส่วนตามการใช้งานได้อย่างสะดวก มุมขวาสุดจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นและรับแขก ถัดไปเป็นมุมรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับบาร์และครัวที่จัดไว้ด้านในสุด ก่อนจะเข้าไปถึง Maid Plaza ทำให้มีความเป็นส่วนตัวของสมาชิกสูงมาก

เชื่อมต่อระหว่างมุมรับแขกกับมุมรับประทานอาหาร

ส่วนตัวผมค่อนข้างประทับใจกับมุมนั่งเล่นตรงนี้มาก เพราะให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัด ชอบหน้าต่างบานกระจกทรงสูง เปิดม่านโปร่งให้แสงเข้ามากระทบเบาๆ เราอยากนั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ คิดอะไรเพลินๆ ที่มุมนี้ คงจะสร้างแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรค์งานได้ดีเลยทีเดียว

ห้องนอนผู้สูงอายุจัดไว้บริเวณชั้นล่าง มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง สามารถเดินเหินได้สบายเลยครับ หรือจะใช้วีลแชร์ก็สามารถทำได้ ออกแบบให้เป็นพื้นกันกระแทก Shock Absorption Floor พร้อมห้องน้ำในตัวติดตั้งราวจับไว้อำนวยความสะดวก โดยจะไม่มีธรณีประตูในห้องน้ำจะเป็นพื้นระดับเดียวกันจะได้ไม่เดินสะดุด ส่วนด้านในสุดเป็นมุมสวนเชื่อมต่อกับธรรมชาติรอบตัวได้ดี

ห้องนอนผู้สูงอายุเอาไว้เชื่อมต่อกับสวนด้านข้าง เพื่อให้ผู้สูงวัยได้มีพื้นที่ส่วนตัว เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัว ที่สำคัญคืออยู่ใกล้แม่บ้าน สะดวกต่อการเรียกหาใช้งาน และที่สำคัญ บ้านหลังนี้มีลิฟต์เตรียมไว้ให้ จึงขึ้นไปเล่นกับลูกหลานชั้นบนได้สะดวกยิ่งขึ้นครับ

บ้านในโครงการนี้ ใช้โครงสร้างแบบ Conventional โดยก่ออิฐ Q-Con ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน ออกแบบให้มีการเชื่อมต่อระหว่างชั้นได้ทั้งทางลิฟต์และบันไดครับ ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ข้างบันไดจะมี Powder Room เป็นห้องน้ำเล็กๆ สำหรับแขกที่มาบ้าน เพื่อที่สมาชิกจะได้มีความเป็นส่วนตัวและสะดวกมากขึ้น

โถงหน้าบันไดและข้างลิฟต์บริเวณชั้น 2

มุมนี้สวย

ภาพมุมสูงเมื่อมองจากชั้น 2 ลงมา

ผมชอบห้องนี้ ตอนเห็นครั้งแรกคือต้องอุทานเบาๆ ว่า “อูว แม่เจ้า คิดได้ไง” นี่มันห้องในฝันของผมและใครหลายคนชัดๆ อยากจะทำงานในห้องนี้ บางทีก็อยากจะดูซีรีย์จอใหญ่ๆ เทรดหุ้นในห้องนี้ก็ได้ หรือจะสแครชแผ่นเปิดเพลงฟังดังๆ ให้สะใจวัยรุ่นกันไปเลย

FAMILY AREA

Family Area มุมพักผ่อนสำหรับทุกคนในครอบครัว ออกแบบให้อยู่ด้านหน้า ทำให้สามารถรับแสงธรรมชาติจากหน้าต่างบานกว้างได้เต็มที่และมีความเป็นส่วนตัวด้วย Facade ที่บังอยู่ ดูแล้วโล่งโปร่งสบายดีมากเลยครับ เป็นการปรับดีไซน์จากเดิมคือลดขนาดระเบียงลงแล้วเพิ่มพื้นที่การใช้สอยภายในให้มากขึ้น แต่ยังคงเป็นระเบียงที่ใช้งานได้จริงๆ เห็นได้จากบ้านตัวอย่างที่วางเครื่องออกกำลังกายไว้ด้านนอก พร้อมสวนแบบ Pocket Garden แต่ถ้าเป็นบ้านหลังนี้จะมองเห็นสวนส่วนกลางด้วย ช่วยเปิดรับอากาศบริสุทธิ์ขณะเบิร์นได้ดีเลยทีเดียวครับ

ส่วนอีกห้องในชั้นสองนี้จะเป็นห้องนอนด้านหลังที่มีขนาดใหญ่พร้อมระเบียงในตัวครับ ตกแต่งในสไตล์วัยรุ่นผู้ชายเท่ๆ ทุกห้องนอนในบ้านหลังนี้จะมีห้องน้ำส่วนตัวด้วยกันทั้งหมด

ขึ้นมาชั้น 3 ถัดจากลิฟต์จะเป็นห้องเอนกประสงค์ขนาดกำลังดี สามารถดีไซน์ให้เป็นห้องพระ นั่งสมาธิได้ หรือจะเป็นห้องเก็บผลงาน โชว์ความสำเร็จเพื่อความภาคภูมิใจ ส่วนในบ้านตัวอย่างหลังนี้ ออกแบบให้เข้ากับยุคสมัย คือเป็นห้องรีวิวสินค้า โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สำหรับบิวตี้บล็อกเกอร์ หรือคนขายของออนไลน์

#คุณกานต์ถูกใจสิ่งนี้

MASTER BEDROOM

Master Bedroom ห้องนอนขนาดใหญ่จะอยู่ชั้นนี้ครับ กินพื้นที่ไปเกินครึ่ง ทำให้ห้องกว้างมาก จัดไว้บริเวณโซนด้านหน้าและด้านข้างของตัวบ้านทำให้เปิดรับแสงได้ทั้ง 2 ด้าน ช่วยให้ห้องแทบไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวัน แค่เปิดม่านโปร่งเบาๆ แสงก็เข้ามาเพียงพอแล้ว

ตัวห้องมีพื้นที่มาก ห้องมีขนาดใหญ่ สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นตามไลฟ์สไตล์ได้สบายๆ หรือจะจัดวางโซฟาขนาดใหญ่ L Shape ก็ทำได้เลยครับ เอาไว้นั่งชมสวนของพื้นที่ส่วนกลางจากพื้นที่ส่วนตัวได้ทันที หรือจะเปิดประตูออกไปนั่งเล่นที่ระเบียงขนาดใหญ่ด้านข้างก็ได้ครับ

มุมโปรดของผม ชอบแสงบริเวณด้านข้างหน้าต่าง ได้ฟีลลิ่งอบอุ่นดีครับ

ด้านหน้าของ Master Bedroom ออกแบบให้เป็นห้องน้ำ และ Walk in Closet ขนาดใหญ่ (ห้องในฝันของสาวๆ หลายคนแน่นอน) ห้องน้ำในห้องนี้จะค่อนข้างกว้าง พร้อมออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่แบ่งสัดส่วนได้ดี มีพื้นที่แยกส่วนเปียกแห้ง

Walk in Closet ห้องในฝันของใครหลายคน

อีกด้านก็เป็นห้องนอนขนาดใหญ่เช่นกัน แต่ถ้าเป็นบ้านผมคงอยากจะนำมาเชื่อมกันเป็นหนึ่งเดียว จะทำให้ได้อารมณ์เพนท์เฮ้าส์

ห้องนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆ เพราะออกแบบได้น่ารักสดใส มาพร้อมกับห้องน้ำในตัวและระเบียงขนาดใหญ่ด้านนอก

แบบบ้าน HAVEN

มาดูแบบบ้านขนาดน้องเล็กสุดกันบ้างครับ Haven พื้นที่ใช้สอย 440 ตารางเมตร บนที่ดินมาตรฐาน 61.9 ตารางวา มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ สามารถจอดรถได้ 3 คัน หน้าตาและดีไซน์ภายในจะคล้ายกับบ้านแบบ Hideaway แต่จะปรับไซส์ลงมาเล็กน้อย โดดเด่นด้วยโถงกลางเช่นกัน เมื่อแสงตะวันกระทบกับแชนเดอร์เลียร์คือสวยงามมากครับ

บริเวณโถงกลางเป็นห้องรับแขกและมุมรับประทานอาหาร

แต่ที่แตกต่างกับบ้านแบบ Hideaway ก็คือ ชั้นล่างจะไม่ได้มีพื้นที่จัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุเอาไว้ให้ แต่ผมว่าเรามาปรับเองทีหลังก็ได้ หรืออยากจะจัดเป็นห้องเอนกประสงค์ก็ทำได้สบายเลยครับ และบ้านแบบนี้จะไม่ได้ติดตั้งลิฟต์มาให้ แต่ทางโครงการได้จัดเตรียมโครงสร้างเอาไว้ให้เรียบร้อยสำหรับใครจะอยากจะซื้อมาติดตั้งเองในอนาคตครับ

มองจากชั้น 2 ลงมา ไล่สายตาตามแชนเดอร์เลียร์ มุมนี้สวยมากครับ

ในบ้านแบบ Haven นี้ ตัว Master Bedroom จะปรับมาอยู่บริเวณชั้น 2 แทน Family Area ที่ปรับขึ้นไปอยู่ชั้น 3 โดยห้องแบบนี้ จะทำให้ได้พื้นที่ีที่กว้างขวางขึ้น กินพื้นที่ไปเกินครึ่งชั้น มาพร้อมกับ พื้นที่นั่งเล่นภายใน และได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างขนาบข้างซ้ายขวา พร้อมจัดวางมุมนั่งเล่นพักผ่อนภายในห้องนอนได้สบายเลยครับ นับเป็นฟังก์ชั่นที่เป็นสัดเป็นส่วนดี

มีความ VOGUE เบาๆ

ก่อนจะเข้าถึงโซนพักผ่อนจะต้องผ่านห้องน้ำขนาดใหญ่สามารถติดตั้งอ่างอาบน้ำได้ ภายในมีการแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วน และที่ผมชอบคือออกแบบให้เชื่อมต่อกับพื้นที่แต่งตัวแบบ Walk in Closet ชนิดที่ว่า ออกห้องน้ำมาก็เข้าห้องแต่งตัวได้ทันที ทำให้มีความเป็นส่วนตัวและสะดวกมากครับ

ห้องนอนเล็กอีกห้องบริเวณชั้น 2 ตกแต่งเป็นห้องเด็กเล็ก น่ารักเชียว

ขึ้นมาชั้น 3 จะพบกับความเก๋ครีเอทีฟ ผมชอบการดีไซน์เล่นระดับแบบนี้ช่วยให้บ้านดูมีมิติมากขึ้นและใช้พื้นที่ได้เต็มสัดส่วนดี ผมกำลังหมายถึงการออกแบบให้มีชั้นลอยเล็กๆ จัดเป็นมุมพักผ่อนหรือห้องพระก็ได้ โดยการเดินขึ้นบันไดไปเล็กน้อย เป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดดี ต้องปรบมือให้ทีมสร้างสรรค์ของ SC Asset ณ จุดนี้

ชั้น 3 จะมี 3 ห้องเรียงรายกันไป คือห้องนอนด้านหน้า คั่นด้วยห้องเอนกประสงค์ตรงกลาง ถัดเป็นเป็นห้องนอนอีกห้องด้านหลังครับ

ห้องนอนด้านหน้า ออกแบบคุมโทนสีดีครับ เทรนด์สี Dark Green กำลังมา บอกแล้วว่า ทีมออกแบบของ SC Asset จัดเต็มบ้านตัวอย่างในทุกโครงการ ห้องนอนฝั่งหน้าบ้านจะเป็นแนวยาวไล่ระดับไปตั้งแต่ห้องน้ำ มุมแต่งตัว มุมพักผ่อน โต๊ะทำงาน ก่อนจะไปถึงเตียงนอนขนาดใหญ่มีพื้นที่โดยรอบเหลือๆ ก่อนจะออกไปเป็นระเบียงกว้างด้านนอก

ตรงกลางเป็น Family Area เป็นพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับทุกคนในครอบครัว แต่ดีไซน์บ้านตัวอย่าง ออกแบบมาเหมือนเอาใจคุณกานต์ คนรักกล้องโดยเฉพาะ เป็นห้องโปรดของผมเลย #คุณกานต์ถูกใจสิ่งนี้ ถ้าเป็นบ้านผม อยากจะจัดให้เป็นแกลอรี่ขนาดย่อม โชว์ผลงานภาพถ่าย ให้แขกสามารถขึ้นลิฟต์ตรงมาห้องนี้ได้ทันที จะได้ไม่รบกวนสมาชิกคนอื่นในพื้นที่ของเขามากนัก

ด้านหลังยังมีห้องนอนอีกหนึ่งห้อง ที่ขนาดกว้างพอๆ กับห้องนอนด้านหน้า มาพร้อมกับห้องน้ำในตัวและพื้นที่แต่งตัวขนาดใหญ่ ก่อนจะเข้าไปยังโซนพักผ่อน ที่จัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ไว้ได้เหลือๆ เช่นกัน มีมุมทำการบ้าน อ่านหนังสือแยกเป็นสัดส่วนได้ชัดเจนดี และที่สำคัญมีระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่อีกด้วย

ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ เป็นมุมสนุกๆ ของหนุ่มน้อย วัยกำลังเริ่มแต่งตัวเค้าล่ะ

มาดูพื้นที่ส่วนกลางกันบ้าง เนื่องด้วยโครงการมีขนาดไม่ใหญ่มากเพียงแค่ 34 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางจึงมีขนาดพอเหมาะเพื่อรองรับลูกบ้านได้พอดี มี Club House อยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ เชื่อมต่อกับสวนสาธารณะที่จัดพื้นที่สำหรับพักผ่อนแบบ Outdoor เอาไว้

แต่หากใครต้องการใช้งานใน Club House ก็มีทั้ง Co-Working Space ให้นั่งอ่านหนังสือ นั่งคุยกันระหว่างลูกบ้าน มี Kids Corner และมีฟิตเนสบริการด้วย ส่วนชั้นล่างจะเป็นสระว่ายน้ำ ขนาดไม่ใหญ่ พอให้ได้เรียกเหงื่อเล่นครับ

#โดยสรุป The Gentry พัฒนาการเป็นโครงการที่ดีไซน์สวย น่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ อยากจะได้ที่อยู่อาศัยที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพราะดูเหมือน SC Asset จะทำการบ้านมาดีในแง่ของการออกแบบสังคมที่อยู่อาศัยและฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับลูกบ้านในอนาคตได้อย่างชัดเจน บนทำเลที่โดดเด่นอย่างพัฒนาการ-ทองหล่อ-เอกมีัย ช่วยให้เชื่อมต่อกับการเดินทางไปโซนอื่นได้สะดวก

สนใจนัดหมายเข้าชมโครงการโทร 1749
คลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2Pfwnyy

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน