THE GENTRY VIBHAVADI

ชอบชื่อโครงการนี้จัง THE GENTRY🏡

✅ฟังชื่อแล้วอยากซื้อเลยทันที …​

เหมาะกับคุณกานต์มาก ว่ามั้ยครับ⁉️

___________________________

บ้านซีรีย์ THE GENTRY จาก SC ASSET ผมชอบทุกตัวเลยครับ ล่าสุดมาดูที่วิภาวดีก็ยิ่งประทับใจ ด้วยดีไซน์ตัวบ้านและการตกแต่งที่ดูโมเดิร์น ผสานความเรียบหรู ดูเป็นผู้ดียุคใหม่ เป็น “Private Luxury” เพราะทั้งโครงการมีแค่ 10 ยูนิต เท่านั้นครับ!!

_

Urban Sanctuary Villa คือนิยามของ THE GENTRY ถ้าจะให้ดีต้องเติมคำว่า Pool Villa เข้าไป เพราะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านทุกหลังครับ ผมชอบการจัดวางฟังก์ชันของบ้านที่เป็นรูปทรงตัว L ไล่ระดับขึ้นไปทั้ง 3 ชั้น ทำให้เราได้พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เป็น Inner Court ส่วนตัวภายในรั้วบ้าน เพื่อให้ได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เป็นความสงบนิ่งภายใน แม้ว่าเราจะอาศัยอยู่ใจกลางเมืองก็ตามทีครับ

_

THE GENTRY วิภาวดี ออกแบบคุมโทนสีขาว-เทา ทำให้บ้านเราดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ดีไซน์เนอร์เลือกเฉดน้ำตาลของไม้สักมาทำเป็นประตู และมีระแนง Facade สีโทนเดียวกัน เพื่อลดทอนความเคร่งขรึม ช่วยให้บ้านดูอบอุ่น น่าอยู่และบังสายตาเพื่อให้ได้ความเป็นส่วนตัว ตัดด้วยสีเขียวของแมกไม้ภายในบ้านและสีฟ้าของน้ำในสระ ผมว่าเป็นการเลือกจับคู่สีที่เข้ากันได้ดีเลยล่ะครับ

_

มุมที่เป็นไฮไลท์และผมชอบมากคือ Living Area ที่เพดานสูงจรดชั้น 2 พร้อมผนังกระจกบานใหญ่ ทำให้เรามองเห็นการเชื่อมต่อของพื้นที่สวนและสระภายนอกกับในตัวบ้านเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่สำคัญผนังหินอ่อนลายสีน้ำเงินเต็มผืนช่วยให้มุมนี้ของบ้านมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

_

ยังมีงาน Luxury Design อีกมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน THE GENTRY วิภาวดี ที่กานต์จะพาไปรีวิว เปิดอ่านรายละเอียดจากแคปชั่นพร้อมกับการรับชมแต่ละรูปได้เลยครับ

#TheGentry#TheGentryVibhavadi#SCASSET

#KANT#KantJournal#luxury#design#lifestyle

THE GENTRY VIBHAVADI

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม : https://m.scasset.com/4Kd_

สำนักงานขายเปิดให้ลูกค้าเข้าชมโครงการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 098-247-3666 หรือ 1749 หรือ Line : @gentry-v หรือ https://lin.ee/yD8Ps80

Living Area เพดานสูงจรดชั้น 2 พร้อมผนังกระจกบานใหญ่ มุมไฮไลท์ที่กานต์ชอบมาก

สระว่ายน้ำและสวน บริเวณ Courtyard จุดกึ่งกลางบ้าน

The Gentry Vibhavadi อยู่ซอยวิภาวดีรังสิต 62 เข้าซอยมานิดเดียวก็ถึงเลยครับ สามารถทะลุไปออกซอยวิภาวดีรังสิต 64 ได้ด้วย

กานต์พามาชมแบบบ้าน TRIBECA เป็น Pool Villa หรูสไตล์ Modern Luxuryพื้นที่ใช้สอย 433 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

เป็นบ้านหน้ากว้าง จอดรถได้ถึง 3 คัน ประตูหน้าเป็นบานไม้สักคู่พร้อมติดตั้ง Digital Doorlock เพิ่มความเรียบหรู เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบการเชื่อมต่อของ Foyer จากพื้นที่จอดรถ สู่ภายในที่ปูด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติสีเทาด้าน ให้ผิวสัมผัสที่ไม่ลื่นจนเกินไปและได้ความโมเดิร์นมากขึ้น

เมื่อเข้าสู่ภายในตัวบ้าน เบื้องหน้าจะเป็น Living Area ขนาดใหญ่ที่ดูโอ่อ่า ให้ Space ภายในที่โปร่งโล่งสบายด้วยเพดานสูง Double Volume จรดชั้น 2 กะด้วยสายตาผมว่าสูงราวๆ 6 เมตรกว่า พร้อมกับผนังกระจกเต็มบานที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำและสวนภายนอก และช่วยให้บ้านดูสว่างทั้งวันด้วยแสงจากธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามา

ช่วงโควิดแบบนี้ ใครที่มาชมบ้านตัวอย่างของ SC Asset อาจจะต้องนัดหมายล่วงหน้าผ่านทางสายด่วน 1749 หรือ 098-247-3666 เพื่อจัดคิวเข้าชมไม่ให้ชนกัน ภายในบ้านก็จะมีบริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือวางเอาไว้ในทุกจุดพร้อมกับแม่บ้านที่คอยทำความสะอาดตลอดเวลา จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความสะอาดครับ

ผมชอบการดีไซน์ของมุมนั่งเล่นที่เน้นสีน้ำเงินเข้มของเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้รับกับผนังหินอ่อนสีน้ำเงินลวดลายพิเศษติดตั้งเต็มผนังสูงที่ให้ความรู้สึก Elegant มาก การออกแบบที่ตั้งใจให้สีของกระเบื้องเป็นไปในทิศทางเดียวกับสีของน้ำในสระและยังคุมโทนเย็นด้วยสีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้า เข้ากันดีมากเลยครับ

ขณะเดียวกันการเลือกหยิบขอบสีทองมาขลิบ สอดรับกับ Chandelier ทรงโมเดิร์นสีเดียวกัน ก็ช่วยให้มุมนี้มันมีความพิเศษ ยิ่งพอเห็น Chandelier ส่องแสงสะท้อนลงบนลวดลายแผ่นหิน ก็ยิ่งทำให้สวยโดดเด่นขึ้น เราสามารถใช้เป็นแนวทางในการตกแต่งบ้านของเราได้ดีเลยล่ะครับ

ชั้นล่างถัดจาก Living จะมีห้องน้ำเป็น Powder Room ที่อยู่ติดกับครัวในและลานซักล้างด้านข้าง แยกสัดส่วนออกไปจนถึง Maid Plaza ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวระหว่างที่แม่บ้านทำงานอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ขณะเดียวกันห้องครัวก็จะเชื่อมกับเค้าท์เตอร์บาร์และ Dining Area ดูเป็นสัดส่วนด้วยฝ้าเพดานที่มีระดับต่างกันกับ Living ซึ่งจริงๆ แล้วผมว่าบริเวณนี้ เราสามารถจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 10-12 ที่นั่งได้สบายๆ เลยครับ

Dining Area โทนสีขาวด้วยกระเบื้องหินอ่อน ดูสบายตา เรียบหรู แซมด้วยสีทองของมีดช้อนส้อม ดูผู้ดีมาก

Kitchen และ Maid Plaza ห้องทำงานของคุณแม่บ้านเค้า

มุมรับประทานอาหารยังมีประตูบานเลื่อนอะลูมิเนียม Powder Coat ติดกระจกเขียวตัดแสงที่เปิดเชื่อมต่อกับสวนด้านนอกได้ ซึ่ง Court ดังกล่าว ราวกับเป็นหัวใจหลักของบ้านที่สมาชิกทุกคนสามารถมาทำกิจกรรมร่วมกันได้ ถ้าเปิดประตูกระจกออกไป เราก็จะได้ Open Space จัดเป็นพูลปาร์ตี้เบาๆ ภายในบ้านได้สบายๆ

สระว่ายน้ำของบ้านหลังนี้มีขนาด 2.0 x 7.5 เมตร เป็นสระเกลือครับ มีเว้นช่องตรงกลางเพื่อจัดวางเก้าอี้นั่งอ่านหนังสือ ซึ่งมุมนี้จะเชื่อมต่อกับห้องชั้นบน สามารถมองลงมาได้ แม้บ้านจะหลังใหญ่ มีพื้นที่เยอะ ดูเหมือนสมาชิกในบ้านจะแยกกันอยู่ มีความเป็นส่วนตัว แต่สถาปนิกก็ยังออกแบบพื้นที่ Common ให้สามารถเชื่อมต่อกันได้ภายในบ้านโดยไม่รู้สึกอึดอัด

จากทางเดินเข้าบ้าน หากเลี้ยวซ้ายจะมีทางเดินที่เชื่อมต่อกับโถงลิฟต์และโถงบันไดทางขึ้นชั้น 2 ซึ่งบ้านแบบนี้ทางโครงการจะไม่ได้ติดตั้งลิฟต์มาให้ แต่เจาะช่อง Pit เอาไว้ให้เราสามารถติดตั้งลิฟต์เองได้ แต่หากใครที่ไม่ต้องการใช้เป็นลิฟต์ก็สามารถปรับให้เป็นห้องเก็บของแทนได้

โถงบันไดจะตกแต่งด้วยงานศิลปะแนว Abstract Art เพื่อความเรียบหรู คุมโทนบ้านด้วยสีเทา น้ำตาล ดำ ตัดกับสีขาวของขอบบันไดและรู้สึกเบาสบายด้วยกระจกราวกั้นและติดไฟเอาไว้ให้ตามขั้นบันไดไว้ให้พร้อมสรรพ

Master Bedroom จะอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านครับ เดินเข้าประตูมาจะเจองานประติมากรรมตั้งไว้เพิ่มความหรูหรา

ถัดมาเป็น Walk-in Closet ขนาดใหญ่ก่อน ซึ่งเป็นห้องที่ผมประทับใจมาก เพราะตกแต่งดูหรูหรา

Walk-in Closet จัดชั้นวางเป็นรูปตัว L ทำให้ได้พื้นที่กว้างกว่าและไม่ต้องเบียดกัน สามารถแบ่งฝั่งของแต่ละคนได้เลย เป็นสัดส่วนดี

โชว์ทุกมุมแห่งความอลังการใน Walk – in Closet

เรียกว่าเป็นห้องแต่งตัวในฝันของผมเลยก็ว่าได้ครับ งานคอสตูม ตู๊มๆ ต้องมา

ภายใน Walk – in Closet จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำแบบ Full Function ทางโครงการจัดเตรียมโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติของ Villeroy & Boch แบรนด์สุขภัณฑ์หรูจากประเทศเยอรมันและผู้นำด้าน ‘Completed Bathroom Solution ที่มีประวัติมายาวนาน เติมความอลังการให้กับห้องน้ำ

นอกจากนี้ยังมีอ่างล้างหน้าแบบ His & Her วางท๊อปบนเคาท์เตอร์หินอ่อนเพื่อความหรูหรา ในส่วนของอ่างอาบน้ำวนจัดวางอยู่ริมหน้าต่าง เป็นแบรนด์ Bathroom Design สั่งงานผ่าน Smartphone ได้ ให้เราชมวิวได้อย่างสบายใจ ส่วนด้านในชุด Rain Shower และ Hand Shower ระบบ Thermostat แบรนด์ Grohe เรียกได้ว่าครบครันทุกฟังก์ชันการใช้งาน ภายใต้พื้นที่กว้างขวาง นับเป็นห้องน้ำในฝันของใครหลายคน รวมทั้งผมด้วยครับ

ในส่วนของห้องนอนมีขนาดใหญ่มาก จัดวางเตียง King Size ได้สบายๆ หรือหากใครชอบความอลังการจะสั่งทำเตียงพิเศษขนาด 8 ฟุตมาวางก็ยังได้ ปลายเท้าจัดวางโซฟาขนาดใหญ่พร้อมโต๊ะกลางให้เรานั่งพักผ่อน ดูซีรีย์ก่อนนอนในห้องของตัวเองได้อย่างสบายใจ

When you go all over the world for work, your dream vacation is your bedroom.

ห้องนอนเตียงใหญ่และโซฟานั่งสบายๆ กลายเป็นมุมโปรดของคุณกานต์เค้าล่ะ

ด้านซ้ายขวาจะเป็นบานกระจกทั้งสองด้าน ฝั่งหน้าบ้านจะมี Facade บังเอาไว้ เพื่อให้ความเป็นส่วนตัว ทว่าสามารถใช้ Remote เปิดออกได้ ส่วนอีกฝั่งจะมีประตูที่เชื่อมต่อกับระเบียง สามารถเปิดแล้วเดินออกไปเพื่อชมสวนและสระว่ายน้ำได้ อย่างที่บอกว่า Court ทำหน้าที่ราวกับหัวใจที่เชื่อมสมาชิกทุกคนในบ้านเอาไว้ด้วยกัน

Courtyard สระว่ายน้ำและสวนสีเขียว ช่วยให้บ้านนี้ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

จาก Master Bedroom เดินข้ามสะพานมา จะมองเห็น Living Area ชั้นล่างจากมุมท๊อป ดูสวยงามแปลกตาดี ยิ่งมองจากมุมนี้ยิ่งดูสวยครับ

เดินข้ามสะพานตรงไปถูกจัดไว้ให้เป็นห้องนอน 2 ที่มีขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัว แต่ถ้าเกิดว่าหลังนี้เป็นบ้านผมซึ่งโสดและไม่มีสมาชิกในครอบครัวอยู่มากนัก ก็อยากจะปรับให้ห้องนี้เป็นห้องดูหนังหรือห้องทำงาน ซึ่งจะทำให้ผมเหมาพื้นที่ทั้งชั้น 2 เอาไว้แต่เพียงผู้เดียว ว่ะฮ่ะฮ่า!!

บนชั้น 2 ห้องนอนด้านหลัง มีขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน สามารถจัดวางเตียงขนาดใหญ่ได้อย่างสบายบ้านตัวอย่างออกแบบฟัังก์ชั่นจัดวางเป็นสัดส่วนดีครับ พร้อมจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบหรู มีความเป็น Modern Luxury ตามคอนเซปต์

ผมชอบตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่จัดไว้บริเวณปลายเท้าซึ่งเชื่อมต่อกับห้องน้ำภายในได้ทันที แม้จะไม่มี Walk-in Closet ก็ยังได้ความเป็นส่วนตัวดีอยู่

ห้องน้ำมีครบทุกห้องนอนครับ ห้องนี้คุมโทนห้องน้ำสีขาว

เดินออกไปด้านข้างเตียงจะมีประตูกระจกนิรภัยพร้อมระเบียงขนาดใหญ่ มองออกไปจากห้องนอน 2 ก็ยังสามารถเห็นระเบียงของ Master Bedroom ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งได้ผมสังเกตว่าห้องนอนทุกห้องของ The Gentry วิภาวดี ออกแบบให้เปิดช่องแสงขนาดใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติภายนอกเข้ามาได้ บางห้องก็จะมีระเบียงส่วนตัวภายในที่เชื่อมต่อซึ่งกันและกันกับภายนอกได้ สะท้อนถึงงานดีไซน์ที่คำนึงที่ฟังก์ชั่นและแฟชั่นไปพร้อมๆ กัน เพราะการวางผังและการจัดพื้นที่ห้องต่างๆ ภายในบ้าน สถาปนิกได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการเชื่อมต่อ space และเชื่อมต่อกับธรรมชาติแวดล้อมเป็นอย่างดี 

เดินออกไปด้านข้างเตียงจะมีประตูกระจกนิรภัยพร้อมระเบียงขนาดใหญ่ มองออกไปจากห้องนอน 2 ก็ยังสามารถเห็นระเบียงของ Master Bedroom ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งได้ผมสังเกตว่าห้องนอนทุกห้องของ The Gentry วิภาวดี ออกแบบให้เปิดช่องแสงขนาดใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติภายนอกเข้ามาได้ บางห้องก็จะมีระเบียงส่วนตัวภายในที่เชื่อมต่อซึ่งกันและกันกับภายนอกได้ สะท้อนถึงงานดีไซน์ที่คำนึงที่ฟังก์ชั่นและแฟชั่นไปพร้อมๆ กัน เพราะการวางผังและการจัดพื้นที่ห้องต่างๆ ภายในบ้าน สถาปนิกได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการเชื่อมต่อ space และเชื่อมต่อกับธรรมชาติแวดล้อมเป็นอย่างดี 

ชั้นนี้จะมีด้วยกัน 2 ห้องนอน พร้อมห้องน้ำในตัว และมีโถงกลางจัดวางเป็นพื้นที่เอนกประสงค์ หรือจะเรียกว่าเป็น Double Living ก็ได้ ซึ่งจะให้ความเป็นส่วนตัวกว่า เพราะจะมีแต่สมาชิกภายในบ้านเท่านั้นที่จะเข้ามาในบริเวณนี้ได้

ถัดไปด้านในสุดจะมีโถงขนาดย่อมๆ อยู่หน้าห้องนอน สำหรับทำเป็นเคาท์เตอร์บาร์หรือว่าจะเป็นห้องพระก็ได้ครับ

Family Area น่าจะเป็นมุมสานสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกันก่อนนอน

ห้องนอน 3 อยู่บริเวณฝั่งด้านหน้า เดินเข้ามาจะเจอกับห้องน้ำก่อน ถึงจะเป็นส่วนพักผ่อนด้านใน คล้ายกับ Master Bedroom พื้นที่ในห้องมีขนาดใหญ่พอประมาณ เราสามารถวางเตียง King Size และมีพื้นที่โดยรอบเดินได้สบาย ผนังทั้ง 2 ฝั่งเป็นช่องแสงขนาดใหญ่ สามารถมองออกไปทางฝั่งหน้าบ้าน ส่วนอีกด้านจะมองเห็นเป็นฝั่งสวน

ห้องตัวอย่างตกแต่งเอาใจชายหนุ่มวัยรุ่นผู้รักในเสียงเพลง แน่นอนว่าต้องเป็นห้องที่มีมีพื้นที่ส่วนด้วย พื้นที่ปลายเตียงจัดวางโต๊ะทำงานได้ยาวตลอดแนว พร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ด้านข้าง ถัดจากห้องน้ำ ทำให้สะดวกมากขึ้น

ชอบความเทิร์น เทเบิลนี้ ที่ดูโมเดิร์นแต่ยังคงความคลาสสิค เข้ากับบุคลิกของบ้านมากครับ

ห้องนอน 4 อยู่บริเวณฝั่งด้านหลัง โทนสีในห้องตัวอย่างคือถูกใจผมมาก ชอบสีโทนนี้แม้หลายคนจะบอกว่าดูร้อน นอนไม่ค่อยจะหลับก็ตาม เปิดแอร์เย็นๆ ที่นอนนุ่มๆ เดี๋ยวก็หลับเอง

เดินเข้ามาจะเจอกับห้องน้ำก่อน พร้อมโถงเล็กๆ ภายในสามารถบิลด์เป็น Walk-in Closet ขนาดย่อมได้เช่นกัน ถัดมาด้านในเป็นส่วนพักผ่อน สามารถวางเตียง King Size และมีพื้นที่โดยรอบเดินได้สบาย ช่วงปลายเตียงมีพื้นที่เหลือให้จัดวางโต๊ะเครื่องแป้งดีไซน์เก๋ๆ เอาไว้ได้

ชอบภาพนี้ ดู GENTRY เข้ากับชื่อบ้านดีครับ 555

#โดยสรุป The Gentry วิภาวดี Urban Sanctuary Villa วิลล่าหรู 3 ชั้น พร้อมสระว่ายน้ำในตัว เป็นบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบผมมาก คือชอบความ Modern Luxury มีความเป็นส่วนตัว ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะมีสวนสวยเป็น Court กลางบ้าน พร้อมสระว่ายน้ำ ทำให้เราไม่อยากออกไปไหน แต่ละห้องของสมาชิกภายในบ้านได้ความเป็นส่วนตัว ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรวมได้อย่างสบายๆ ที่ชอบที่สุดคือ จำนวนยูนิตมีน้อยเพียงแค่ 10 หลังเท่านั้น และขายดีมาก ตอนนี้เหลือไม่กี่หลังแล้วด้วย ทำเลก็ดีเลยครับอยู่วิภาวดีรังสิต 62 วิ่งได้หลายโซนเลย ลาดพร้าว เลียบด่วน รามอินทรา แจ้งวัฒนะ จะขับรถเข้าเมืองก็ง่าย เพราะใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า 2 สาย

ใจจริงแนะนำว่าใครชอบบ้านที่ตกแต่งแล้วพร้อมอยู่ ซื้อบ้านตัวอย่างหลัง TRIBECA นี้ไปเลยครับ ประหยัดเวลากว่า ที่สำคัญไม่ต้องจ่ายค่าออกแบบตกแต่งและซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่ม

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม : https://m.scasset.com/4Kd_

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1749 หรือ 098-247-3666 

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน