INEO_Restaurant

🇮🇹อิตาลี ร้านนี้ไวน์ดีมาก🍷

ชีสก็เด็ด ส่วนขนมปังคืออร่อยสุด

/

ทริปโรมของเรา มาทานอาหารที่ด้านหน้าโรงแรม Anantara Palazzo Naiadi ชื่อว่า INEO เป็นร้านอาหาร fine-dining ขนาดไม่ใหญ่มีประมาณสิบกว่าโต๊ะ บรรยากาศภายในดีมาก เพราะเป็นคนชอบห้องอาหารที่มีแสงน้อย จัดไฟสวยๆ แต่โต๊ะต้องใหญ่นิดนึงเผื่อวางจาน ที่สำคัญคือต้องมีระยะห่างพอดีเพื่อให้เรารู้สึกมีความเป็นส่วนตัว

.

ด้านหน้ามีบาร์เล็กๆ ให้เรานั่งจิบก่อนระหว่างรอเพื่อนมาให้ครบคน จากนั้น บริกรจะพาเราเข้าไปด้านใน

.

เชฟ Heros De Agostinis นำเสนออาหารอิตาเลียนร่วมสมัยด้วยการผสมผสานระหว่างอาหารอาบรุซโซและเอริเทรียที่เราไม่ค่อยเห็นในเมนูในอิตาลี รวมเข้ากับประสบการณ์และเรื่องราวที่ได้จากการเดินทางไปเป็นเชฟมาแล้วทั่วโลก ก่อนจะกลับบ้านเกิดที่โรม นำเสนอเมนูที่ครีเอทขึ้นมาใหม่ ทำให้รสชาติจะค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งกลิ่นอายแบบอิตาเลี่ยน บางจานทานแล้วรับรู้ได้ถึงความซับซ้อนในระหว่างขั้นตอนการปรุง บางจานมีรสเครื่องเทศหนักๆ มีกลิ่นหอมของยุโรป บ้างจานก็เอเชีย และตะวันออกกลางปะปนกัน

.

สําหรับฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2024 Tasting Menu มีอาหารให้เลือก 2 ซีรีย์คือ In and Around Rome และ A Journey Around the World ทั้งแบบ 3 คอร์ส 4 คอร์สและ 6 คอร์ส พร้อมไวน์แพริ่ง มีเมนูมังสวิรัติเป็นทางเลือกด้วย

.

เพิ่งรู้ว่าอิตาลีมีการมอบรางวัล “The Best Bread On The Table” หรือ “ขนมปังที่เสิร์ฟบนโต๊ะยอดเยี่ยมที่สุด” โดย Gambero Rosso ซึ่ง INEO ได้รับรางวัลนี้ เมื่อสั่งอาหารได้สักพัก บริกรก็จะเข็นรถที่เต็มไปด้วยขนมปังหลากหลายแบบ มีทั้งขนมปังแท่ง แครกเกอร์ พิซซ่าโรมัน Alto Atesino กับแป้งข้าวไรย์ ผิวเลมอน และยี่หร่า เสิร์ฟพร้อมน้ํามันมะกอกบริสุทธิ์จากลาซิโอและเนยนอร์มังดีเค็ม เราเรียกหาขนมปังบ่อยมาก ชอบขนมปังก้อนที่ทําจากเมล็ดโซลิน่าจาก Abrzuzzo ขนมปังสวย เงา เบาและโปร่ง เปลือกนอกกรอบละเอียด นี่มันสุดยอดมาก!!

.

ไวน์ส่วนใหญ่มาจากอิตาลีเอง มีนำเข้าจากฝรั่งเศสบ้างมีให้เลือกกว่า 200 ฉลาก ราคาดีอยู่นะ รู้สึกสมเหตุสมผลมากหากเปรียบเทียบกับโรงแรมหรูอื่นๆ ในเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก

.

ซอมเมลิเย่ร์จับคู่ไวน์ให้ดีมากเติมเต็มความต้องการด้านอาหารต่างๆ ของเรา ที่ชอบคือ Stephanie Gewürztraminer ซึ่งเป็นไวน์ขาวที่งดงามจากโรงกลั่นไวน์ Nicolussi-Leck ทางตอนเหนือของอิตาลี และอาจเป็นไวน์ที่ดีที่สุดที่เราเคยชิม มีกลิ่นเหมือนลิ้นจี่และสายน้ําผึ้ง แต่ไม่เข้มข้นหรือหวานเกินไป เข้ากันได้ดีกับจานปลาและของหวาน

.

อาหารแต่งจานสวยมาก เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย เสิร์ฟมา 6 คำ ทำออกมาได้น่ารักไม่อยากทานเลยครับ เชฟต้อนรับเราด้วย 3 คำแรกที่ทำจากไก่ เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากตอนเด็กๆ ที่ไปเดินตลาดซื้อไก่กับคุณยายที่ Piazza Vittorio ในโรม ผมชอบ Stracciatella เป็นน้ําซุปไก่ที่เสิร์ฟในถ้วยกาแฟ แต่ที่รู้สึกว่าครีเอทสุดๆ คือทาร์ตสลัดซีซาร์สีเขียวที่ซ่อนตัวอยู่ในดงดอกไม้

.

อาหารแต่ละจานมีเรื่องราวน่าสนใจ เชฟเลือกเสิร์ฟอาหารแบบที่ชาวโรมันมักจะกินกันในวันอาทิตย์หรือระหว่างการเดินทางออกนอกเมือง เริ่มต้นด้วยปลา Monkfish นึ่งพอสุกแล้วเอาไปผัดกับเนย ราดด้วยครีมถั่วลันเตา

.

อีกจานเป็น Maccheroncini Al Ferretto กับ ไวน์ Madeira ราดหน้าด้วยสตูลูกวัวหั่นเต๋าสูตรของทางร้าน ที่ใส่เนยกี เครื่องเทศมีพริกไทยเขียว พริกเผ็ดจากเอธิโอเปีย และมาพร้อมกับโฟมฟูของชีส Parmigiano Reggiano อร่อยมาก ส่วนจานที่ไม่ถูกปากก็มีนะ เป็นตับเป็ดหมักกับพริกห่อด้วยผักโขมและครีมที่ทำจากถั่วปากอ้า จานนี้พอทานได้

.

ปิดท้ายก่อนมื้อของหวานด้วยรถเข็นชีสซึ่งมีให้เลือกเยอะมาก ส่วนใหญ่จะมาจากแคว้น Lazio สามารถเลือกได้ไม่อั้น รับประกันถูกใจสายชีสแน่นอน

.

ร้านอาหาร INEO ตั้งอยู่ในโรงแรม Anantara Palazzo Naiadi Hotel, Rome เปิดวันอังคารถึงวันเสาร์ เวลา 19.00 น. ถึง 23.00 น. ส่วนวันอาทิตย์และวันจันทร์ปิดครับ

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน