Anantara Palazzo Naiadi-Rome

🏛️ ANANTARA PALAZZO NAIADI ROME

โรงแรมหรูสุดคลาสสิคที่ตั้งอยู่บนโรงอาบน้ำเก่าสมัยโรมัน

/

เรียกว่าเป็นโรงแรมในฝันที่ตั้งใจจะมาพักให้ได้ ถ้ามาเที่ยวโรมครับ สำหรับ ANANTARA PALAZZO NAIADI ROME กานต์อยากเล่าให้ฟังถึงความจึ้งใจ ยิ่งใหญ่อลังการของที่นี่

.

เราว่าที่นี่ไม่ได้เป็นแค่โรงแรมเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องเล่าที่ยังคงเต็มไปด้วยอดีตอันยาวนานของกรุงโรม ห่อหุ้มด้วยความหรูหราที่ประณีตและการต้อนรับที่สมบูรณ์แบบตามสไตล์อนันตรา

.

ตัวอาคารสไตล์นีโอคลาสสิกอันยิ่งใหญ่ตระการตาแห่งนี้ตั้งอยู่บน Piazza della Repubblica เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อิตาลีมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในศตวรรษที่ 19 ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Gaetano Koch Palazzo ตั้งใจให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ที่เฉลิมฉลองการรวมประเทศอิตาลี

.

งานดีไซน์ผสมผสานอิทธิพลของยุคโบราณและยุคเรอเนสซองส์ได้อย่างลงตัว ครั้งแรกที่มาถึงก็ตื่นเต้นไปกับประวัติศาสตร์ของสถานที่ เพราะฐานรากของที่นี่ตั้งอยู่บนซากปรักหักพังของอ่างอาบน้ำโบราณของ Diocletian ทำให้ทุกมุมของที่นี่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของอดีตจักรวรรดิโรมัน มีร่องรอยอารยธรรมให้เห็นอยู่ที่บริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรม

.

ทำเลคือดีมากตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเลยครับ ด้านหน้ามีทางลงสถานีรถไฟใต้ดิน และเยื้องไปทางด้านขวาเป็นสถานีรถไฟหลักของโรม เดินทางสะดวกมาก ไปยังสถานที่สำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองได้อย่างรวดเร็ว ทั้ง โคลอสเซียม น้ำพุเทรวี และบันไดสเปนอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่นาที บางทีเราก็เดินเท้า บางคราวก็นั่งรถไฟใต้ดิน ข้อดีก็คือทำให้เรามีเวลาดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของกรุงโรมได้มากขึ้น ไม่เหนื่อยกับเที่ยวมาก

.

แม้จะตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่โรงแรมแห่งนี้ก็เป็นสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบจากความเร่งรีบของเมือง โดยให้ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างการสำรวจและการผ่อนคลาย

.

เมื่อเราก้าวผ่านทางเข้าอันยิ่งใหญ่ รู้สึกราวกับได้อยู่ในมนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลาของบันไดและพื้นหินอ่อนที่ทอดยาว เสาแต่ละต้นแกะสลักอย่างประณีต โถงเพดานสูง พาเราย้อนเวลากลับไปสู่ยุคทองของศิลปะและสถาปัตยกรรมอิตาลี ทุกรายละเอียด ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์โบราณไปจนถึงลวดลายคลาสสิก ล้วนเป็นเครื่องบรรณาการแด่มรดกที่ยั่งยืนของโรม

.

ห้องพักแบ่งออกเป็น 2 อาคารที่เชื่อมต่อกันโดยที่เราแทบไม่รู้ตัว เราพักกันที่ห้อง Junior Suit ที่อยู่ฝั่งด้านข้าง ทำให้ได้วิวสวนและมองเห็นวิวโรงอาบน้ำโบราณ น่าเสียดายที่ด้านข้างโรงแรม ทางการกำลังปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำให้การเข้าพักไม่ค่อยสุนทรีย์เพราะมีเสียงรบกวนตลอดเวลา

.

ถึงกระนั้น ห้องพักของที่นี่ก็ยังหรูหรา กลางห้องประดับประดาด้วยโคมไฟระย้า มาพร้อมกับเตียงนอนขนาดใหญ่ โต๊ะทำงาน มุมพักผ่อน และห้องน้ำหินอ่อนสุดหรู Amenities เป็นของ Aqua de Parma ซึ่งดูเหมือนว่าโรงแรมและรีสอร์ตในเครืออนันตราจะผูกติดกับแบรนด์เครื่องหอมนี้ไปเสียแล้ว ทว่า กลิ่นที่เป็น Signature ของ ANANTARA PALAZZO NAIADI ROME จะมีความหอมสดชื่นของเลม่อน ทำให้เราผ่อนคลายเมื่อได้แช่น้ำในอ่างขนาดใหญ่ในเวลากลางคืน

.

สระว่ายน้ำอยู่บนดาดฟ้ามองออกไปจะเห็นวิวของโรมในมุมสูง สามารถมาทานอาหารที่นี่พร้อมกับจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ได้ ในช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหนือกรุงโรม สาดแสงสีทองเหนือหลังคาอาคารบ้านเรือนเก่าแก่

.

แต่ที่ชอบมากคือสปาของที่นี่ เพราะมี Signature Treatment ที่ไม่เหมือนใคร เป็นการบำบัดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพิธีกรรมโรมันโบราณ ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตวิญญาณ เริ่มจากการนวดแล้วจะมีการหมักผิวและห่อด้วยพลาสติกอบไว้สักครู่ จากนั้นจะให้เราเข้าไปในห้องสตีมเพื่อเปิดทุกอณูของร่างกายเป็นเวลา 15 นาที แล้วล้างออก ก่อนจะมานวดบำรุงกันอีกครั้งในขั้นตอนสุดท้าย เป็นอะไรที่แปลกดีและประทับใจมากครับ

.

ส่วนอาหารเช้าจัดเต็มมากๆ มีให้เลือกหลากหลายและสามารถสั่งจากบริกรเพิ่มเติมได้ อยากแนะนำให้ลองพิซซ่าอิตาเลี่ยนแท้ๆ ที่ไม่ได้มาแบบแผ่นกลมอย่างที่เราเข้าใจ

.

มื้อค่ำเราไปทานกันที่ห้องอาหาร INEO โดย Heros de Agostinis เชฟระดับดาวมิชลิน นำเสนออาหารละตินผสมอิตาลี ให้ออกมาเป็นรสชาติใหม่ที่ทานง่ายหากใครเป็นคนชอบอาหารอิตาเลี่ยนแนวผสมผสานอยู่แล้ว ห้องอาหารตกแต่งสวยมากเดี๋ยวจะแยกเล่าให้ละเอียดเป็นอีกรีวิวหนึ่งครับ

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน