Corfu Ionian Sea, Greece

🇬🇷 นี่คือกรีซในมุมที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็น

พาล่องเรือเที่ยวไปในทะเล Ionian ⛵️

/

ลืมภาพเดิมๆ ของกรีซไปได้เลยครับ เพราะทริปนี้เราล่องเรือข้ามไปเที่ยวทางตะวันออกของทะเล Ionian ไปสํารวจดินแดนแห่งตํานานกรีก “คอร์ฟู” (Corfu) ซึ่งตั้งอยู่ข้ามทะเลจากแผ่นดินใหญ่ของกรีซกัน

.

Corfu เป็นที่รู้จักกันในนาม “ไข่มุกที่สว่างที่สุด” มีทิวทัศน์ธรรมชาติและสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ไม่เหมือนใคร ทิวทัศน์ที่สวยงามของ Corfu เปรียบเสมือนความฝัน ในเทพนิยายกรีก ดินแดนแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเล โพไซดอน และ เทพธิดาคอร์คูลา ตกหลุมรักกัน การตกผลึกความรักของพวกเขากลายเป็นเด็กน้อยที่ชื่อ ไพแอกซ์ ซึ่งเป็นนามแฝงของคอร์ฟูด้วย

.

การได้ล่องเรือมาถึงเมือง Corfu ก็เหมือนกับการได้เห็นเงาของเวนิสซึ่งถูกอังกฤษตั้งรกรากมาเป็นเวลา 50 ปี และชาวเวนิสปกครองมาเป็นเวลา 400 ปี มีร่องรอยการผสมผสานของหลายวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ก้าวเข้าสู่ Corfu ดูเหมือนว่าจะข้ามอุโมงค์เวลา เราได้เห็นอาคารโบราณที่ช่วยส่งบรรยากาศทางประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่ง เมืองนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศของทะเล ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และร้านกาแฟ แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือฉากชีวิตของคนในท้องถิ่น เช่น เบเกอรี่ ร้านขายเนื้อ แผงขายผลไม้ และร้านหนังสือ ซึ่งทําให้เรารู้สึกถึงเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่น

.

จากนั้น ไปกันที่ Parga ตั้งอยู่ในอ่าวที่งดงามของเกาะ Panagia ทะเลสีสวยมว๊ากกกก แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมดิเตอร์เรเนียน จากปราสาทเวเนเชียน เราสามารถเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของหมู่เกาะไอโอเนียนและอ่าว ได้ไปเดินเล่นในเมืองเก่า ราวกับข้ามอุโมงค์เวลา อาคารบ้านเรือนมีสีสัสดใสแข่งกับดอกไม้บานสะพรั่ง ท่ามกลางทะเลสีน้ำเงินเข้ม แสดงให้เห็นถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแผ่นดิน

.

บรรยากาศของบาร์ริมทะเลไวบ์ดีมาก ดื่มด่ำเพลิดเพลินกับไวน์สักแก้วในบาร์ ดูผู้คนที่เอนจอยกับผืนน้ำและหาดทราย เพลิดเพลินกับปราสาทเวนิสที่สดใสและเกาะปานาเกีย และใช้เวลาทั้งวันอย่างสบายๆ

.

ไปเดินเที่ยว นิโคโปลิส เมืองสําคัญในจักรวรรดิโรมันโบราณ ตั้งอยู่ทางตะวันตกของแผ่นดินใหญ่ของกรีซในปัจจุบัน ก่อตั้งขึ้นเพื่อรําลึกถึงชัยชนะของยุทธการ Aksing ใน 31 ปีก่อนคริสตกาล ต่อมาได้กลายเป็นเมืองหลักในภูมิภาค Epirus อย่างรวดเร็ว

.

อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์ของนิโคโปลิสยังบันทึกสงครามและความขัดแย้งมากมาย และการต่อสู้ระหว่างพวกครูเซดและจักรวรรดิตุรกีออตโตมันก็เป็นหนึ่งในนั้น แม้จะมีความทะเยอทะยานของ Crusader League แต่ก็ล้มเหลวในการบันทึกชะตากรรมของจักรวรรดิไบแซนไทน์

.

ที่ตั้งของ Nekromanteion เป็นวัดกรีกโบราณที่อุทิศให้กับ Hedis และ Posephani ในตํานานเล่าว่าตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ํา Aceron ใน Epirus ใกล้เมืองโบราณ Ephesus ผู้ศรัทธาเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นประตูสู่อาณาจักรแห่งความตาย โบราณสถานแห่งนี้ดูเหมือนจะเป็นสถานที่ลึกลับผ่านกาลเวลา ผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ก็อาจมาที่นี่เพื่อสํารวจได้เช่นกัน

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน