Summer : Club Design Tomamu

รีสอร์ตที่ไม่ได้มีดีแค่ช่วงสกี

มาช่วงซัมเมอร์ก็สนุกดีเหมือนกันนะ

กานต์เพิ่งกลับมาจาก CLUB MED TOMAMU ที่ฮอกไกโด ญี่ปุ่นมาครับ ปกติทุกปีเราจะมาเล่นสกีที่นี่ แต่ปีนี้ลองมาเที่ยวช่วงซัมเมอร์ดูบ้าง

ใจก็คืออยากหนีร้อนเมืองไทย มาพักผ่อนสบายๆ ดูดอกไม้ อยู่กับธรรมชาติเขียวๆ ที่สำคัญ กิน ดื่ม ไม่อั้น กิจกรรมมีให้ทำทั้งวันในแบบที่เค้าเรียกว่า The All -Inclusive Mountain Escape

ทีแรกก็หวั่นๆ ว่ามันจะสวยมั้ยนะ จะดีมั้ย สนุกรึเปล่า แต่พอเอาเข้าจริงๆ ดีกว่าที่คิดมาก กิจกรรมแน่นตามสไตล์คลับเมด ทั้งในและนอกรีสอร์ต

คือต้องเล่าก่อนว่า คลับเมดเองก็เป็นเครือรีสอร์ตที่เชี่ยวขาญด้านการจัดการท่องเที่ยวในรีสอร์ตที่อยู่บนภูเขา (แอบกระซิบนิดนึงว่า รีสอร์ตแรกของเค้าก็อยู่บนภูเขาในสวิสเซอร์แลนด์นะ 60 กว่าปีมาละ) ดังนั้น กิจกรรมเชิงธรรมชาติก็จะเยอะมาก

มีทั้งเดินป่า ตกปลาในลำธาร ปั่นจักรยาน พาไปดูหมี พายเรือ ขี่ม้า ตีกอล์ฟ เทนนิส ยิงธนู ตอนบ่ายๆ มีของว่างช่วง Afternoon Tea แล้วก็กิจกรรมที่ลานด้านหน้า ทำผ้ามัดย้อม แคมป์ปิ้ง เปตอง Flying Trapeze และอื่นๆ อีกมากมาย มีทั้งกิจกรรมที่เข้าร่วมได้ฟรีและมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

หรือจะไปว่ายน้ำและแช่ออนเซ็นที่ Mina Mina Beach ที่อยู่ติดกันได้ด้วยนะ ที่นี่เป็นสระว่ายน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยครับ

ผมว่าถ้าบ้านไหนมีเด็กๆ มาด้วยน่าจะชอบเพราะมีกิจกรรมนอกห้องเรียนให้ทำตลอดวันเลย รองรับเด็กทุกวัย

เรายังได้ไปเที่ยวสวนดอกไม้ชื่อดังของฟุราโนะ ชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ จากรีสอร์ตมาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงได้ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับใครที่มาเที่ยวฮอกไกโดช่วงนี้คือต้องมาถ่ายรูปที่ฟาร์ม จากนั้นก็นั่งรถต่อไปยังบ่อน้ำสีฟ้า กินไอติมเย็นๆ เป็นซัมเมอร์ที่แฮปปี้มาก

อีกหนึ่งไฮไลท์ของคลับเมดที่กานต์ชอบมาก ก็คือ กินไม่อั้น ตั้งแต่เช้ายันดึก ห้องอาหารใหญ่ โต๊ะเยอะไม่ต้องแย่งกัน ส่วนเรื่องอาหารการกินจัดเต็มมาก โดยเฉพาะเอเชี่ยนฟู๊ด ไม่ต้องกลัวว่าจะกินไม่ได้ มีอาหารไทยอย่างกะเพรา ส้มตำ ปลานึ่งซีอิ้ว อาหารจีน อาหารเกาหลี อาหารญี่ปุ่น เสิร์ฟทั้ง 3 มื้อ เครื่องดื่มสามารถรีเควสที่ Bar Unkai ได้ทั้งวัน ใครสายดื่มคงปลื้มมาก

ช่วงเย็นเรียกว่า Aperitif จะเป็นพรีดินเนอร์ที่อยากให้เรามามิงเกิล ทำความรู้จักกัน ทานของว่างสไตล์คานาเป้พร้อมเครื่องดื่ม ก่อนทานมื้อค่ำ

ส่วนตัวชอบร้าน Haku มากๆ เป็นอาหารปิ้งย่าง Yakiniku สไตล์ญี่ปุ่น เนื้อญี่ปุ่นดีมาก ใครอยากมากินสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจ่ายเพิ่มได้นะครับ รับประกันความนุ่มละลายในปาก

ส่วนช่วงดึกก็คือกิจกรรมแน่น เป็นไฮไลท์ของคลับเมดทุกที่ จะมีการแสดงโชว์ของทีมงานสลับกันไปในแต่ละคืน พร้อมกับธีมการแต่งตัวซึ่งเราจะได้รับแจ้ง Dress Code ก่อนอยู่แล้ว ส่วนจะแต่งหรือไม่แต่งก็แล้วแต่เรา แต่เท่าที่เห็นแขกทุกคนก็พร้อมใจในแต่งนะ ส่วนถ้าใครอยากปลีกวิเวกไปดื่มเงียบๆ แนะนำที่ The Nest Bar เลยครับ อยู่กลางป่า บรรยากาศดีและสงบมาก

ลืมเล่าเรื่องห้องพัก ได้ Wing ที่ค่อนข้างอยู่ห่างออกไป แต่ข้อดีคือวิวสวยมาก เปิดหน้าต่างมองเห็นภูเขา ต้นไม้ สวยงามและสดชื่นราวกับภาพวาดที่มีชีวิต ช่วงนี้พระอาทิตย์ขึ้นไวมาก ตี 4 คือแดดมาปลุกแล้ว สมกับเป็นซัมเมอร์จริงๆ อยากแนะนำให้ตื่นเช้าๆ สักวันแล้วนั่งกระเช้าขึ้นเขาไปที่ Unkai Terrace สัมผัสทะเลหมอกด้านบนยอดเขา มันว๊าวมากจริงๆ นะ

CLUB MED TOMAMU ลงเครื่องที่สนามบิน New Chitose จากนั้นตรงไปที่เคาน์เตอร์ของคลับเมดในสนามบินได้เลยครับอยู่ที่ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารในประเทศบริเวณประตู 4-5 จะมีเจ้าหน้าที่รอต้อนรับพร้อมกับจัดการเรื่องกระเป๋า เรานั่งรถบัสต่อมาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง

CLUB MED TOMAMU ช่วงซัมเมอร์ สามารถสอบถามได้ที่โทร. 02-035-6788 หรือดูรายละเอียดได้ที่ https://www.clubmed.co.th/r/tomamu-hokkaido/s

#ClubMedTomamu

#ClubMed#ThatslEspritLibre

ซัมเมอร์นี้พาหนีร้อนที่เมืองไทยไปนอนเล่นที่ฮอกไกโดครับ เราพักกันที่ Club Med Tomamu ซึ่งเคยมาแล้วเมื่อตอนหน้าหนาว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่คนไทยชอบมาเล่นสกีกัน แต่คราวนี้เราพามาหน้าร้อนบ้าง กิจกรรมคือแน่น
ไฮไลท์เลยของ Club Med Tomamu ก็คือธรรมชาติสีเขียว ทุ่งหญ้ากว้างๆ กิจกรรมแน่นๆ
บ้านไหนมีเด็กๆ แนะนำเลยครับมาซัมเมอร์แคมป์ที่นี่เพราะกิจกรรมแน่นจริง รองรับได้ทุกวัย ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ เน้นการท่องเที่ยวตามธรรมชาติ อย่างเราก็ได้ไปเดินป่ากันมาด้วยสนุกมาก
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวนอกรีสอร์ต อาจจะต้องเช็คดีๆ เพราะบางสถานที่มีเก็บเงินค่าบริการเพิ่ม แต่มาทั้งทีก็แนะนำให้ไป อย่างเราก็ได้ไปเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์กับบ่อน้ำสีฟ้ามา
ชอบรูปนี้มาก บรรยากาศดูโรแมนติกเหมือนอยู่สวิส ใครเล่นเปียโนเป็นคือต้องฟินกับวิวนี้
เราลงเครื่องที่ CTS ต่อรถของ Club Med Tomamu มาถึงรีสอร์ตบ่ายแก่ๆ ที่พักจะเป็นหน้ากระดานเรียงรายกันไปเพื่อได้สัมผัสธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ ฟีลแบบยุโรปมากๆ
ระหว่างทางเดินไปห้องพักก็จะเห็นวิวแบบนี้ตลอดทาง ช่วงนี้ฮอกไดโดปลูกดอกไม้กันเยอะมาก สีสันสดใส มีเก้าอี้ให้นั่งพักเหนื่อยพักใจ สำหรับใครที่อยากพักผ่อนชมวิว
ทางเดินจะเป็นกระจกใส มองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวปกคลุม กลางคืนมองเห็นดาวด้วยนะ
ห้องเราอยู่ Wing 6 จำชื่อภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ แอบเดินไกลเล็กน้อย (อย่าได้ลืมของเลยเชียวนะ) แต่ก็แลกมากับวิวที่สวยของป่าและห้องนอนกว้างมาก จัดวางเตียงไว้ด้านใน นอนคนเดียวกลิ้งได้สบายเลย
หัวนอนตกแต่งได้ด้วยให้ฟีลความเป็นญี่ปุ่นสูงมาก ชอบการตกแต่งสไตล์เรียบง่ายแบบนี้ เหมือนอยู่กระท่อมกลางป่า
พรมทั้งรีสอร์ตก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ชอบ แปลกแมะ คนอื่นเขาถ่ายอะไรมาแบบฉันไหมนะ แต่ว่าพรมน่าจะสั่งทอเพราะว่าลายดูแปลกตาดี มีความเป็นธรรมชาติ ทุ่งหญ้า ท้องฟ้า ป่า นก
อีกมุมของห้องเป็นพื้นที่นั่งเล่น ทำงาน อ่านหนังสือหรือดูทีวี เป็นมุมที่ชอบมาก และประทับใจในความกว้างของห้องที่แยกสัดส่วนฟังก์ชันการใช้งานได้ดี ห้องน้ำกับห้องสุขาแยะกัน ชอบมาก
ไฮไลท์ของห้องคือหน้าต่างบานกว้างที่เทควิวป่าได้เต็มตา เอาเป็นว่าแค่มานอนพักในห้องก็สดชื่นหายเหนื่อย ให้สีเขียวช่วยฮีลใจได้ดี
ได้เวลาไปสำรวจ Club Med Tomamu กันหน่อย จุดแรกคือ Theater ซึ่งจะมีเหมือนในทุกที่ของ Club Med เป็นพื้นที่กลางให้เราได้มาทำกิจกรรมกัน บรรยากาศดีมาก
เราสามารถมานั่งเล่นที่นี่ได้ตลอดวัน มีกิจกรรมให้ทำเยอะ สั่งเครื่องดื่มจากบาร์มาจิบได้
ใกล้ๆ จะมี Unkai Bar ให้เราได้สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบพักผ่อนกันที่นี่มี Mixologist คอยอำนวยความสะดวก บางช่วงก็มีกิจกรรมและมีดีเจเปิดเพลงสนุกๆ
ช่วงหัวค่ำ ทีมงานให้เราไปลงทะเบียนเพื่อจองคลาสกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ ไฮไลท์คือมีจักรยาน เดินป่า เทนนิส โยคะ และอื่นๆ อีกมากมาย
เอาละ ได้เวลาเดินสำรวจจุดอื่นกันต่อครับ
6 โมงเย็นจะเป็นช่วงเวลา Aperitif อารมณ์เหมือนพรีดินเนอร์ มีเครื่องดื่ม ของว่าง ดีเจเปิดเพลง ให้เราได้มาอุ่นเครื่องกันก่อน อาจจะมีจังหวะได้รู้จักคนใหม่ๆ เพื่อนร่วมทริปใดๆ
อาหารช่วง Aperitif ก็จัดเต็มมากๆ เลยนะ แทบจะไม่อยากดินเนอร์เพราะอิ่มมาก
ห้องอาหารหลักของ Club Med Tomamu ชื่อ Itara แยกส่วนกันระหว่างพื้นที่ตักอาหารกับพื้นที่นั่งรับประทาน
ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเอ่ยถึง Club Med ย่อมนึกถึงอาหารบุฟเฟต์หลากหลายสัญชาติ เพื่อรองรับทุกความต้องการ แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออาหารญี่ปุ่นสไตล์ฮอกไกโด เสิร์ฟกันแน่นทุกมื้อ
นอกจากนี้ ยังมีอาหารเกาหลี อาหารอินเดีย อาหารยุโรปให้เราได้เลือกทานกันทุกมื้อโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม พร้อมเครื่องดื่มฟรี ส่วนเราก็คือกินเมล่อนฮอกโดกันทุกวันฉ่ำๆ
โต๊ะอาหารมีให้เลือกนั่งหลายโซนมาก วิวสวยแตกต่างกันไป ใดๆ คือพอนั่งได้ครบคนแน่นอนไม่ต้องแย่งกัน
ช่วงค่ำ กลับไปที่ Theater เพื่อชมการแสดงจะเริ่มประมาณ 2 ทุ่มนิดๆ เปิดงานด้วยพิธี Sake Barrel Breaking Ceremony
จากนั้น มีการแสดงตีกลองไทโกะแบบญี่ปุ่น และการแสดงอื่นๆ จากทีมงานของ Club Med Tomamu ยาวไปจนถึงดึก
แอบมองไปที่สนามหญ้าด้านนอก เห็นกวาง 3 ตัวออกมาเดินเล่นท้าแสงไฟ ทำให้รู้เลยว่า ธรรมชาติของที่ Club Med Tomamu สมบูรณ์มากๆ
เมื่อคืนอยู่ดึกไม่ไหว เพราะเช้านี้ตั้งใจจะไปขึ้นกระเช้าเพื่อชมวิวจาก Unkai Terrace ซึ่งอยู่บนเขา เปิดหน้าต่างห้องมาตอนเช้าก็คือหมอกฉ่ำ อากาศเย็นสบายจนลืมไปเลยว่านี่คือซัมเมอร์
จากนั้น ก็ไปขึ้นกระเช้าเพื่อนั่งไปยัง Unkai Terrace ซึ่งเป็นจุดที่เราชอบมาถ่ายรูปตอนเล่นสกี แต่วิวทะเลหมอกแบบนี้จะแปลกตาไปกว่าที่เคยเห็น สวยมาก เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่อยากให้พลาด
ช่วงสายหลังทานอาหารเช้าเสร็จก็จะเป็นกิจกรรมที่จองกันไว้เมื่อวาน มีทั้งปั่นจักรยานชมวิว (ทริปนี้แบบเบสิค) หรือใครอยากปั่นแบบสมบุกสมบัน แนะนำให้จองคอร์ส Advance เลยครับ รับรองสนุกแน่
อีกจุดก็มียิงธนูให้ได้ประลองความแม่นยำกัน
ตอนกลางวันเราไปเที่ยวสวนลาเวนเดอร์กัน ซึ่งเป็นจุดขายของฮอกไกโดในช่วงซัมเมอร์เลยครับ คนเยอะมาก
มองไปทางไหนก็มีแต่ลาเวนเดอร์เป็นหลัก ราวกับพรมดอกไม้สีม่วง
ขนาดมอเตอร์ไซค์ยังสีม่วงเลยฟาร์มนี้
จากนั้น ก็นั่งรถต่อไปยัง Blue Pond ซึ่งเราเคยมาแล้วครั้งนึงเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่วันนี้ดูสวยกว่านะ ฟ้าดี แดดทำให้น้ำสีสวย
ไปต่อคิวซื้อไอติมสีฟ้ามาถ่ายรูปกัน บรรยากาศดี
บ่ายๆ กลับมาถึงรีสอร์ต ที่ลานสนามหญ้ากำลังทำกิจกรรมกัน ฟีลแบบแคมป์ปิ้ง มีจุดให้เราเข้าร่วมเยอะมาก พร้อมกันเสิร์ฟ Afternoon Tea กินฟรีอีกแระ
ใครสายพลังแนะนำให้ไปผ่าฟืนเลย ได้ออกกำลังแขนด้วย แถมยังมีประโยชน์
ส่วนสายแม่บ้าน แนะนำให้เข้าร่วมทำเสื้อมัดย้อมครับ ผสมสีแล้วก็ทำกันสดๆ ตากแดดที่นี่ได้เลย
เปตองก็มี
เครื่องเล่นนี้เหมือนกายกรรมกลางอากาศเรียกว่า “Flying Trapeze” เป็นไฮไลต์เด็ดของที่นี่เลยครับ
ช่วงหัวค่ำหลังทำกิจกรรม เราแอบไปนั่งเงียบๆ ที่ The Nest Bar เพราะว่าอยู่ใกล้ห้องพัก บรรยากาศดีมาก
ชอบความปลีกวิเวกมีความส่วนตัว เหมาะสำหรับมานั่งเงียบๆ หรือคุยกันไปด้วยจิบเครื่องดื่มไปด้วย
มื้อค่ำเราทานกันที่ห้องอาหาร Haku เป็นแบบ Yakiniku ปิ้งๆ ย่างๆ ที่เราคุ้นเคยพร้อมจิบเครื่องดื่มไม่อั้น
มาญี่ปุ่นเป็นที่รู้กันว่าต้องทานเนื้อย่าง นุ่มละลายในปากเลยครับ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้
ตอนกลางคืนเราไปรวมตัวกันที่ Theater เพื่อชมการแสดงจากเหล่าสต๊าฟของ Club Med คืนนี้มาในตีมแบบสะท้อนแสง
การแสดงเยอะมาก จนสงสัยว่าเขาเอาเวลาที่ไหนไปซ้อมและคิดการแสดงใหม่ๆ อย่างน้อย 7 คืนก็คือต้องไม่ซ้ำกันเลย เก่งๆ มากครับ
เอาเป็นว่าใครที่สนใจอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาซัมเมอร์ท่ามกลางธรรมชาติของป่าที่โทมามุ ฮอกไกโด ก็ติดต่อ Club Med ประเทศไทยได้เลยนะครับ โทร.02-035-6788 หรือ https://www.clubmed.co.th/r/tomamu-hokkaido/s
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน