THE HONOR YOTHINPATTANA

นิยามคำว่า “สุภาพบุรุษ” (GENTLEMAN) ของคุณ เป็นแบบไหน?

.

Haruki Murakami นักเขียนคนโปรดของกานต์บอกว่า “𝐀 𝐠𝐞𝐧𝐭𝐥𝐞𝐦𝐚𝐧 𝐢𝐬 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐨𝐧𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐝𝐨𝐞𝐬 𝐧𝐨𝐭 𝐰𝐡𝐚𝐭 𝐡𝐞 𝐰𝐚𝐧𝐭𝐬 𝐭𝐨 𝐝𝐨, 𝐛𝐮𝐭 𝐰𝐡𝐚𝐭 𝐡𝐞 𝐬𝐡𝐨𝐮𝐥𝐝 𝐝𝐨.”

.

“สุภาพบุรุษคือคนที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการทำ แต่ทำในสิ่งที่เขาควรทำ”

.

พาร์ทนี้กานต์จะพาไปค้นหาความเป็นสุภาพบุรุษที่ซ่อนอยู่ในตัวเรา ผ่านโครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA

.

สำหรับหลายๆ คน บ้านหรูดูเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เป็นรางวัลสำหรับการทำงานหนักและความทุ่มเทมานานหลายปี สะท้อนถึงจุดสูงสุดของความสำเร็จในอาชีพการงานและแรงบันดาลใจ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับสุภาพบุรุษเช่นเราแล้ว สิ่งที่เลือกมาจะต้องรังสรรค์ด้วยความละเมียดละไมตอบโจทย์ในการใช้ชีวิต เริ่มตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง งานสถาปัตยกรรม การออกแบบตกแต่งและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

.

เหล่านี้ต้องสะท้อนถึงตัวตนของความเป็นสุภาพบุรุษ การเคารพต่อสิ่งที่สวยงามกว่าในชีวิต เฉกเช่นที่ THE HONOR YOTHINPATTANA โครงการบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Tropical Residence พร้อม Private Pool Villa ที่จะพาเราไปสัมผัสกับคำว่าสุภาพบุรุษซึ่งเป็นความคลาสสิคที่ต่อเนื่องมาหลายยุคสมัย

.

บ้านที่ดีเปรียบเหมือนความมั่นคงในการใช้ชีวิต เช่นเดียวกับที่ THE HONOR YOTHINPATTANA ได้รับการออกแบบเพื่ออำนวยให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุนทรียะ ทุกพื้นที่ความสุขได้ผ่านกระบวนการคิดและลงมือทำอย่างตั้งใจ (CRAFTSMANSHIP) เพื่อให้เกิด PRIVILEGED ART of LIVING ที่พร้อมจะให้เราส่งมอบมรดก (LEGACY) อันทรงคุณค่านี้เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของความเป็นเอกบุรุษ (POLITE)

.

PRIME LOCATION ด้วยความที่โครงการตั้งอยู่บนนถนนโยธินพัฒนา เลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นทำเลที่มีโครงการบ้านหรูมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย กลายเป็นสังคมคุณภาพแห่งการพักอาศัยที่สมบูรณ์แบบ (PERFECTION)

.

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ (PRIDE) คืองานออกแบบที่มีความเป็น Timeless Design คงความงามมิเสื่อมคลาย ราวกับสัญชาตญาณของความเป็นสุภาพชนที่จะอยู่ในตัวคุณไปตลอด เราจึงได้เห็นบ้านหรูหลังใหญ่ ฟังก์ชันการใช้สอยครบทุกไลฟ์สไตล์ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวและมีลิฟต์ให้ทุกหลัง โดดเด่นด้วยพื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse 2 จุดและสวนขนาดใหญ่ ต้นไม้อายุกว่า 100 ปี ตอบสนองไลฟ์สไตล์และเต็มเติมพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุง

.

การบริการก่อนและหลังการขายจาก ASSETWISE ที่ดูแลเอาใจใส่แบบ PERSONALISED ด้วย CONCIERGE SERVICES ที่พร้อมจะตอบสนองลูกบ้านในทุกความปรารถนาเป็นการบริการแบบ GENTLENESS จาก ASSETWISE

.

ติดตามอ่านเรื่องราวของโครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA พร้อมภาพถ่ายที่กานต์นำมาฝากกันต่อด้านในได้เลยครับ

.

สนใจดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-168-0000 หรือ https://bit.ly/47XJzu0

Price 40-60 MB.*

Register for the exclusive offers

LINE : http://bit.ly/3K0Oi67

Map : https://bit.ly/3rqDaZ6

#TheHonorYothinpattana#ดิออเนอร์โยธินพัฒนา#TheHonor#AssetWise#SynergyEstate#LuxuryPrivatePoolVilla#วิลล่าหรูโครงการใหม่#บ้านหรู#โยธินพัฒนา#เอกมัยรามอินทรา#บ้านใกล้CDC#บ้านใกล้CrystalPark

โครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA ตั้งอยู่บนถนนตั้งอยู่ในซอยโพธิ์แก้ว 3 ขนาดที่ดินโครงการประมาณ 39 ไร่ จำนวน 106 ยูนิต
โดยรอบโครงการเป็นย่านที่พักอาศัยทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพัฒนาเป็นโครงการบ้านหรูที่ให้ความเป็นส่วนตัวสูง สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนหลักได้ 4 เส้นทาง คือ ถนนเลียบด่วนรามอินทรา (ประดิษฐ์มนูธรรม), ถนนนวมินทร์, ถนนเกษตรนวมินทร์ และถนนลาดพร้าว ตลอดจนทางด่วนฉลองรัช ได้อย่างสะดวก
ทันทีที่เข้าไปภายในโครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA เราสามารถสัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์ในการพักอาศัยด้วยพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่รวมพื้นที่กว่า 4,800 ตร.ม. โดยมีไฮไลท์คืออาคาร Clubhouse 2 จุด ที่มีดีไซน์ในแบบ Modern Tropical Residence มาพร้อมกับ Private Pool Villa และ Private Lift ทุกยูนิต

โครงการออกแบบให้มีระยะถอยร่นจากถนนหลัก เพื่อเพิ่มความ Private ของการอยู่อาศัย โดยจัดทำเป็นสวน และ Clubhouse ด้านหน้า สำหรับใช้ต้อนรับพบปะพูดคุยธุระกับแขก โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในบ้าน เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว ด้านในมีแนวต้นไม้ใหญ่คอยเป็น Buffer ช่วยป้องกันเสียงได้ดีทีเดียวครับ เมื่อขับรถเข้ามาในโครงการเราจึงแทบจะไม่ได้ยินเสียงรถราที่วิ่งอยู่ข้างนอกเลยครับ
ระหว่างที่ขับรถมายังโครงการ เราก็สังเกตดูรอบๆ พบว่าทำเลนี้รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบและครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า Central Eastville, คอมมูนิตี้มอลล์ อย่าง CDC, The Crystal, The Walk, Chic Republic เป็นต้น และทำเลนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย คาเฟ่บรรยากาศเก๋ๆ ให้เราได้มานั่งพักผ่อนจิบกาแฟในวันสบายๆ อีกด้วยครับ 
ทั้งยังรายล้อมด้วยสถานศึกษาชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Regent’s International School, Singapore International School of Bangkok (SISB), KIS International School และ Shrewsbury International School Bangkok City Campus เป็นต้น

ทำเลนี้ยังมีสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง อาทิ โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์, คลินิกศูนย์แพทย์พัฒนา, โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ฯลฯ 
Main Gate ด้านหน้าของโครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA โดดเด่นด้วยป้ายชื่อพร้อมตัวหนังสือสีเหลืองทอง รับกับผนังสี Ivory มีประตู Main Gate ที่ 1 ถัดเข้าไปอยู่ด้านในเป็นเลเยอร์ที่ซ้อนกัน แทรกด้วยต้นไม้และไม้พุ่มสีเขียว ทำให้กานต์สัมผัสได้ถึงนิยามความหมายของคำว่าหรูหรา ที่ไม่จำเป็นจะต้องประโคมแต่งด้วยลวดลายวิจิตรพิสดารตระการตา หรือว่าประดับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ชุดใหญ่ แขวนแชนเดอร์เลียร์สุดอลังการ แต่กลับเป็นความสุขใจที่ได้อยู่ใต้ร่มไม้ต้นไม้น้อยใหญ่ 
Main Gate แยกประตูทางเข้า-ออก 2 ฝั่งชัดเจน การเข้าออกของรถยนต์เป็นแบบประตูรางเลื่อนเข้า-ออกระบบอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ (License Plate) มีป้อมยามอยู่ตรงกลางพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้ง CCTV 32 จุดทั่วโครงการ รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 2 เมตร 
Clubhouse ที่ 1 จะอยู่ด้านหน้าถัดจาก Main Gate แรกเข้ามา มีพื้นที่กว้างขวาง เราสามารถวนรถเข้าสู่จุด Drop-Off จากนั้นก็ให้คนขับรถวนไปจอดที่ลานจอดด้านข้างได้เลยครับ หรือขยับไปจอดใกล้ๆ Main Gate ก็มีอีกหนึ่งลานจอดเช่นกัน

ตัวอาคารออกแบบให้รับกับ Main Gate ต่อเนื่องกันไปด้วยการเลือกใช้วัสดุลายหินสีเทาเข้มตัดกับแสงไฟสีเหลืองส้มดูโดดเด่น ผนังเป็นกระจกใสพร้อมพื้นที่เปิดโล่งแบบ Semi-Outdoor ด้านบน ส่วนพื้นปูถนนด้วย Cobblestone 
บริเวณพื้นที่รอบ Main Gate และ Clubhouse สมทบด้วยไม้ดอก ไม้พุ่มที่ปลูกกระจายออกไป สนามหญ้าสีเขียวที่กว้างใหญ่ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นทันที ยิ่งช่วงนี้เราจะมีลมหนาวพัดมาปะทะใบหน้าเบา ๆ ทำให้เรารู้สึกเย็นกายสบายใจ ทำให้รู้สึกดีที่ได้ใช้ชีวิตใจกลางกรุงท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวของต้นไม้ สีฟ้าจากสายน้ำและสีสันของธรรมชาตินานา

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการถือว่ามีขนาดใหญ่มาก โดยจะให้น้ำหนักกับพื้นที่สีเขียวครับ ทั้งไม้พุ่ม ไม้ดอกและต้นไม้ใหญ่ มีสนามหญ้าเหมาะสำหรับกิจกรรมนันทนาการภายในครอบครัว เราสามารถพาน้องหมามาเดินเล่นบริเวณสวนได้ เป็นงานออกแบบในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ทำให้ได้ฟีลลิ่งของ Organic Architecture มากขึ้น รู้สึกสบายใจดีมากครับ

รอบ Clubhouse ปลูกต้นไม้ไว้หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งไม้ดอก ไม้พุ่ม ไม้ยืนต้นฟอร์มเด่นสลับกันไปเพื่อให้เกิดร่มเงาและร่มรื่น เป็นการนำเอาศิลปะจากธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปัตยกรรม เราจึงได้เห็นเงาของใบไม้ พาดขวางอยู่กับกำแพง เกิดเป็นลวดลาย หรือสาดแสงเงาเข้าไปภายในบ้านทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น
กานต์ชอบรายละเอียดของความโมเดิร์นที่ซ่อนไว้ในการออกแบบ คือการเลือกใช้สีโทน Monochrome สีเทา สีดำ สีขาว สีน้ำตาล ขับความเข้มของเส้นสายด้วยวัสดุที่เป็นเหล็กและโลหะ เสริมความโดดเด่นของสีขาวที่ถูกตัดด้วยเส้นขอบสีดำ (White House with Black Trim) กระเบื้องผนังและเสาสีเข้มที่หนักแน่น ทำให้ดูแข็งแรง มั่นคง ก่อนจะเติมความโปร่งสบายด้วยกระจกรายรอบและระบายเฉดสีเขียวจากต้นไม้ลงไป ทำให้ภาพรวมของอาคารมีความแข็งแกร่งและสง่างาม (Strong and Beautiful) ราวกับอัตลักษณ์ของสุภาพบุรุษ

แต่ที่ผมว่าน่าสนใจคือลวดลายของเส้นสายเหลี่ยมมุมที่เกิดจากการตกกระทบของแสงทำให้ในแต่ละชั่วโมง ทำให้ Clubhouse ดูสวยไม่ซ้ำกันตามทิศทางของแดด ช่วยเพิ่มมิติที่น่าสนใจให้กับการอยู่อาศัยได้ดีมากครับ
ด้านหน้าออกแบบให้เป็น THE SOCIAL CLUB สำหรับต้อนรับแขกเพื่อพบปะพูดคุยธุระ มี THE HONOR LOUNGE ที่จัดวางชุดโซฟาดีไซน์หลากหลายเพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ระหว่างนั่งพัก ผมว่าออกแบบสวยในทุกช่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน และยังจัดให้มีมุมแบบส่วนตัวที่กระจายออกไปทั่วบริเวณ บรรยากาศค่อนข้างโปร่งด้วยผนังกระจกสูงจากพื้นจรดฝ้าเพดาน
ด้านในสุด ปัจจุบันเป็นห้องประชุมที่อยู่ในส่วนของห้อง Sales Gallery

อนาคตจะปรับเป็นห้อง Co-Working Space ใน Lounge รับรองแขก 
อีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการนี้ที่ลงดีเทลลึกไปถึงเรื่องการให้บริการที่ไม่เหมือนใครถือเป็น PRIVILEGED ART of LIVING ก็คือมีบริการ Concierge & Butler Service ให้กับลูกบ้านด้วยครับ ราวกับใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมหรู อยากจะได้ อยากจะทำอะไรก็มีพนักงานคอยให้บริการ

โดยทาง Concierge จะดูแลเราในหลายเรื่องตามความต้องการ เช่น สามารถจัดการจองการเดินทางต่างๆ ให้ได้ตามโจทย์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางแบบ First Class หรือ Private Jet ล่องเรือ Yacht บริการ Limousine หรือหากบ้านไหนต้องการจัดงานวันเกิด ก็มีบริการจัดหา Catering ให้ หรือต้องการสั่งดอกไม้ ของขวัญก็มีเช่นกัน บริการ Spa at Home รวมถึงเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจเป็นที่ปรึกษาด้าน Cigar & Wine ให้เราได้อีกด้วย เรียกว่าลงลึกทุกดีเทลของการใช้ชีวิตเลยครับ

นอกจากนั้นยังมี Butler Service เป็นผู้ช่วยจัดการเรื่องต่างๆ ให้กับเรา เพื่อเติมเต็มความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเรื่อง Food Delivery เป็นที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนดูแลสัตว์เลี้ยงภายในบ้านของเรา ช่วยปฐมพยาบาลและกู้ชีพเบื้องต้น ฯลฯ 
ด้วยความที่ Clubhouse อยู่ด้านหน้าโครงการ ทำให้มีข้อดีคือเราสามารถทำนัดหมายกับแขกทั่วไปที่มารอพบได้ที่ THE SOCIAL CLUB ได้เลยครับ โดยที่ไม่ต้องเชิญเข้าบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัวของเราและความปลอดภัยของเพื่อนบ้าน ภายใน THE SOCIAL CLUB เต็มไปด้วย Facilities ที่ครบครันและเพียงพอต่อการใช้งานของทุกครอบครัวและการต้อนรับแขก 
เรากดลิฟต์ขึ้นมาชมชั้นบนกันบ้างครับ ออกแบบให้เป็นห้องที่มีโถงเพดานสูงช่วยให้ดูโปร่ง นั่งพักผ่อนได้สบายตลอดทั้งวัน ด้านหน้าเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบกึ่งกลางแจ้ง วางเอาไว้บริเวณ Terrace ให้เราได้นั่งรับไอแดดอุ่นๆ ยามเช้า หรือนั่งรับลมเบาๆ ยามเย็น 
ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง จัดวางที่นั่งไว้หลากหลายมุม เป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างมองเห็นวิวต้นไม้สีเขียวด้านนอก 
ภายในมีพื้นที่กว้างขวาง จัดวางที่นั่งไว้หลากหลายมุม เป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างมองเห็นวิวต้นไม้สีเขียวด้านนอก 
ติดกันเป็น ENTERTAINMENT LOUNGE เป็นห้องสำหรับนั่งพักผ่อนจิบเครื่องดื่มสบายๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเล้าจน์โรงแรมหรูจริงๆ ครับ จัดให้มีโซฟาสีน้ำเงินวางขนานไปตามแนวห้อง พร้อมโต๊ะสำหรับวางเครื่องดื่ม ผนังอีกด้านเป็นจอทีวีขนาดใหญ่สามารถนั่งดูหนัง ซีรีย์ขณะปาร์ตี้ไปพร้อมกันได้ 
อีกฝั่งเป็น LIBRARY LOUNGE ครับ สำหรับให้ลูกบ้านได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ออกแบบบรรยากาศให้ดูเงียบสงบเหมาะสำหรับเป็นมุมอ่านหนังสือ กานต์ชอบบรรยากาศของห้องนี้ที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและหรูหรา 
ภายในห้องกว้างขวาง จัดวางที่นั่งเอาไว้หลายจุดเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตกแต่งราวกับเป็นห้องสมุดสไตล์โมเดิร์น ให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบายด้วยหน้าต่างทรงสูงเพื่อเปิดช่องแสงจากธรรมชาติเพิ่มเข้ามา ภายในจัดวางเก้าอี้ดีไซน์สวยสีเขียวมะกอก พร้อมโต๊ะกลางไว้เต็มพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีเคาน์เตอร์บาร์ขนาด 6 ที่นั่ง สำหรับสั่งเครื่องดื่มมาจิบเบาๆ เพื่อเพิ่มสุนทรียะ ขณะนั่งอ่านหนังสือหรือพักผ่อน 
นอกจากนี้ ยังจัดให้มี MEETING ROOM อยู่ถัดเข้าไปด้านใน เป็นห้องส่วนตัวสำหรับจัดเจรจาธุรกิจ หรือจัดประชุมแขกคนสำคัญได้ เหมาะสำหรับมานั่งอ่านหนังสือหรือเด็กๆ ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศมาใช้บริการนั่งทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆ ที่ MEETING ROOM นี้ได้เช่นกันครับ จัดวางเก้าอี้และโต๊ะประชุมขนาด 6-8 ที่นั่ง ผนังติดตั้งจอทีวีขนาดใหญ่เอาไว้รองรับ ประชุมท่ามกลางบรรยากาศของสวนแบบเปิดโล่ง เงียบสงบและให้ความเป็นส่วนตัว สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นครับ 
อีกห้องที่ผมชอบคือ WINE CLUB & CIGAR ROOM ครับ THE HONOR YOTHINPATTANA ถือว่าเป็นไม่กี่โครงการที่แยกห้องดื่มไวน์และสูบซิการ์ออกมา เพราะว่าเป็นไลฟ์สไตล์เฉพาะ จะได้เกิดความเป็นส่วนตัวและเป็นพื้นที่กลางสำหรับรวมกลุ่มลูกบ้านที่มีความชอบรสนิยมคล้ายๆ กันเอาไว้

ด้านในตกแต่งเหมือนบาร์ในโรงแรมหรูจริงๆ ขนาดค่อนข้างกว้าง เปิดพื้นที่ว่างค่อนข้างเยอะ ประตูผนังโค้งทรง ARCH ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ใน Jazz Bar แถวหลังสวน เพลินจิต ถ่้ามาตอนกลางวันอาจจะไม่ค่อยได้ฟีลเท่าไร อาจจะต้องปิดม่านเพื่อให้เกิดความมืดมิดและได้ความสลัวจากแสงไฟเข้ามา แต่ทว่าพอตอนเย็นๆ ค่ำๆ ผมว่าได้อยู่นะ บรรยากาศ Vibes ดีมาก มีเคาน์เตอร์บาร์พร้อมเก้าอี้สตูลทรงสูงให้เรานั่งจิบเครื่องดื่มๆ เบาๆ ด้านหลังเป็นชั้นวางขนาดใหญ่ ให้ Mixologist ปรุงเครื่องดื่มให้กับเรา หรือสามารถเรียกดื่มไวน์ที่เราฝากเก็บเอาไว้ได้ 
“I like a good cigar, a good drink, and a good argument – not necessarily in that order.”

-Winston Churchill,
British Prime Minister (20th century)

ผมยกให้ CIGAR ROOM เป็น Item ลับสำหรับโครงการนี้ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เป็นมุมผ่อนคลายไปกับเสียงเพลงแจ๊สราวกับนั่งอยู่ในบาร์ยุค 80s ตกแต่งในโทนสีน้ำเงินเข้มตัดกับสีน้ำตาลและสีดำของโซฟาหนัง ในบรรยากาศแบบสลัวๆ กลางคืนถ้าไม่อยากออกไปดื่มที่ร้านไหน ก็สามารถเข้ามาใช้บริการที่ CIGAR ROOM ได้ รองรับผู้สูบซิการ์ที่ตกแต่งมาได้อย่างเรียบ นิ่ง ดูสุขุมนุ่มลึกดีครับ ส่วนตัวกานต์ชอบห้องนี้มากเลย 
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผมชอบและคิดว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกบ้าน นั่นก็คือออกแบบให้มี CAR SPA LOUNGE สำหรับนั่งพักคอยและชื่นชมความงามของ Supercar คันโปรดที่กำลังได้รับการดูแลจากทีมงานมืออาชีพโดยที่ไม่ต้องเป็นกังวล จัดเป็นห้องแยกออกไปเพื่อความเป็นส่วนตัว 
พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ THE HONOR PARK และ Clubhouse รวมเนื้อที่กว่า 4,800 ตร.ม. กระจายกันไปทั่วโครงการถือว่าใหญ่และเกินพอสำหรับลูกบ้านโครงการที่มีเพียง 106 หลัง นับว่าโครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA ได้สร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยร่วมกันที่มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก 
จาก Clubhouse และพื้นที่ส่วนกลางโซนด้านหน้า เราพาเดินไปชม The RESIDENTIAL LOUNGE ขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ด้านในกันต่อครับ

โครงการออกแบบให้มี Main Gate ที่ 2 อยู่ถัดจาก THE SOCIAL LOUNGE โดยจะเป็นพื้นที่เอกสิทธิ์สำหรับรถยนต์ของลูกบ้านเท่านั้นที่จะผ่านเข้าไปได้ โดยใช้ระบบการผ่านเข้า-ออกแบบอ่านป้ายทะเบียนรถเช่นกัน ทำให้เกิดความเป็นส่วนตีัวมากยิ่งขึ้น สร้างความอุ่นใจและความปลอดภัยให้กับลูกบ้าน

ระหว่างเดินอยู่ใน THE HONOR PARK เราจะเห็นว่ามีสวน สนามหญ้าพร้อมที่นั่งกลางแจ้ง สำหรับพักผ่อน กระตุ้นให้ลูกบ้านตัวเล็กได้ออก 
Frank Lloyd Wright สถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกันที่เป็นต้นตำรับของงานสถาปัตยกรรมอินทรีย์ กล่าวไว้ว่า “ถ้าบ้านจะเป็นสถาปัตยกรรมก็ต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์ตามธรรมชาติและที่ดินเป็นสถาปัตยกรรมที่เรียบง่ายที่สุด”

เราจึงได้เห็นงานดีไซน์ที่หรูหราทว่าเรียบง่ายที่ผสมผสานระหว่างศิลปะ ธรรมชาติและไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกันตอบโจทย์สำหรับสมาชิกในทุกเจนเนอเรชั่น ด้วยการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างลงตัว ให้ทุกคนในบ้านสามารถใช้เวลาร่วมกัน 
หนึ่งในคอนเซปต์ที่น่าสนใจคือ โครงการออกแบบโดยเน้นให้ทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ชวนกันออกไปรับวิตามินดีในวันที่อากาศเป็นใจ

มีสนามเด็กเล่นกลางแจ้งขนาดใหญ่ พร้อมสไลเดอร์บนเนินหญ้าและลานสำหรับให้เด็กๆ ได้มาวิ่งเล่นสนุกกัน ท่ามกลางบรรยากาศของสวนและต้นไม้สีเขียวน้อยใหญ่อีกด้วยครับ หรือบางบ้านอาจจะพาน้องหมามาเดินเล่น ให้ได้สัมผีัสธรรมชาติบ้าง ท่ามกลางความร่มรื่นและลมพัดช่วงเย็นๆ เรียกได้ว่า พื้นที่ส่วนกลางตอบสนองได้ทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์

ด้านในจะพบกับน้ำพุและมีสระน้ำแทรกตัวอยู่ในสวนให้บรรยากาศที่ดูร่มรื่น สบายใจและผ่อนคลาย ราวกับได้อยู่ในรีสอร์ตหรูสามารถมานั่งรับไออุ่นตอนเช้าๆ ได้ โครงการจัดวางเก้าอี้หวายสีน้ำตาลพร้อมเบาะนั่งสีครีมจัดเอาไว้ดูแล้วละมุนใจยิ่งนัก 
บรรยากาศภายในโครงการนอกจากจะเน้นเปิดรับพื้นที่สีเขียวในทุกจุด ทำให้ดูร่มรื่น ทั้งยังดำเนินการร้อยสายไฟลงใต้ดินทั้งโครงการ เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือการออกแบบให้ดูร่วมสมัยโดยลดทอนรายละเอียดลงด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน เลือกใช้สีแบบ Monochrome เมื่อตกกระทบแสงและเงาก็ทำให้ทุกจุดของ Clubhouse ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น 
The RESIDENTIAL LOUNGE ขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ด้านใน สำหรับลูกบ้านใช้งานเท่านั้นครับ เป็นอาคาร 2 ชั้นที่โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบโมเดิร์น เน้นพื้นที่เปิดโล่งทั้งแบบกลางแจ้งและในห้องกระจกใสให้เราได้เทควิวสวนและสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ได้เต็มที่ 
ด้านนอกโดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำ Retreat Swimming Pool ที่เชื่อมต่อกับอาคารสโมสร เป็นสระว่ายน้ำแบบกึ่งกลางแจ้ง (Semi-Outdoor) ขนาด Half-Olympic ประมาณ 5 x 25 เมตรเป็นสระระบบน้ำแร่ สามารถว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกายได้จริง โดยแยกโซนสระสำหรับเด็กเอาไว้ ส่วนด้านข้างมีพื้นที่ Senior Pool With Jacuzzi ให้แช่น้ำพร้อมมองวิวสวนสีเขียวไปด้วย 
มุมสระว่ายน้ำเป็นหนึ่งในฟังก์ชันของพื้นที่ส่วนกลางที่กานต์ประทับใจมากที่สุด เนื่องจากดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา และการใช้งานที่ให้ความเป็นส่วนตัว 
มีการจัด Sunbed เอาไว้สำหรับนั่งพักผ่อนนอนอาบแดด และมีที่นั่งแบบ Sunken Seating สำหรับผู้ปกครองนั่งพูดคุยกันระหว่างที่กำลังรอเด็กๆ เรียนว่ายน้ำ 
ส่วนบริเวณรอบนอกของสระว่ายน้ำที่เชื่อมต่อกับน้ำตกและมีสนามหญ้า โครงการปลูกต้นไม้เอาไว้เพื่อให้บรรยากาศโดยรอบดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น ว่ายน้ำออกกำลังกายได้นานแล้วยังรู้สึกเฟรชอยู่ตลอดเวลา 
เข้ามาภายใน The RESIDENTIAL LOUNGE ชั้นล่างด้านหน้าติดกับสระว่ายน้ำจะเป็น KID’S ROOM ขนาดค่อนข้างใหญ่ ภายในมีช่องแสงขนาดใหญ่ส่องเข้ามาเพื่อให้ดูปลอดโปร่ง เป็นพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กๆ ได้พักผ่อนทำกิจกรรม ภายในตกแต่งด้วยสีสันสดใสสมวัย โดยทางโครงการได้จัดเตรียมของเล่นเสริมพัฒนาการ นิทานสำหรับเด็ก จัดวางโต๊ะสำหรับดูไอแพด ทำการบ้าน อ่านหนังสือหรือต่อเลโก้ร่วมกับเพื่อนๆ วางกระจายกันไปในหลายมุม เด็กๆ น่าจะชอบห้องนี้กันมาก ดูเหมือนว่าโครงการนี้จะให้น้ำหนักกับการออกแบบประสบการณ์ใหม่และความสนุกสนานนอกห้องเรียนของเด็กๆ มากเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ตลอดจนหลักการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยในการเล่นเป็นสำคัญ 
มีห้องแยกด้านนอกเรียกว่าเป็น HIGH TEA PAVILLION ตกแต่งในสไตล์ Modern English ดูวินเทจนิดๆ เหมาะสำหรับนั่งจิบน้ำชายามบ่าย 
อีกห้องที่แยกออกไป ออกแบบให้เป็นห้องรับประทานอาหารแบบส่วนตัวพร้อมชุดครัว เพื่อให้เราสามารถเชิญ Celebrity Chef มาเปิด Chef Table ทำอาหารให้กินแบบส่วนตัวได้ในบรรยากาศสบายๆ ของเพื่อนฝูงหรือคนในครอบครัว ส่วนตัวกานต์ชอบมุมนี้มาก ดูสวยงามคลาสสิค ได้นั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศที่โปร่ง โล่ง มีแสงแดดอ่อนๆ ลอดเข้ามา มองออกไปเห็นวิวสวน ต้นไม้สีเขียวด้านนอก ดูสดชื่นสบายตา ออกแบบให้มีที่นั่งบริเวณ Terrace ด้านนอกด้วย 
ด้านในจะมีห้อง CO-WORKING SPACE ดีไซน์เก๋ มีทั้งพื้นที่นั่งเล่นด้านหน้าห้องและที่นั่งด้านใน ค่อนข้างกว้างขวาง โอ่โถงเช่นกัน โครงการจัดวางชุดโซฟา โต๊ะ เก้าอี้ สำหรับนั่งทำงานส่วนตัวหรือนั่งประชุมก็ได้ครับ ผมว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยนะครับ เพราะลูกบ้านไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปนั่งทำงานที่คาเฟ่ด้านนอก สามารถเข้ามาใช้บริการที่ THE RESIDENTIAL LOUNGE ได้เลยครับ 
พาไปชมชั้นบนของ The RESIDENTIAL LOUNGE กันดูบ้างครับ ความพิเศษคือมีโซน WELLNESS RETREAT & ONSEN ประกอบด้วย ห้องซาลอนสำหรับเสริมสวยไว้คอยให้บริการ โดยเราสามารถเรียกช่างแต่งหน้าทำผมมาที่นี่ได้เลยเช่นกัน โครงการจัดเตรียมเตียงสระผมและเก้าอี้แต่งหน้ากระจกเอาไว้ให้บริการด้วย สะดวกดีเหมือนกันไม่ต้องนัดช่างไปที่บ้าน มาที่ Clubhouse ดีกว่าครับ 
นอกจากนี้ ยังมีห้องสปาไว้คอยบริการด้วยครับ จะเป็นแบบ 2 เตียงนวด เราสามารถนัดหมายเทอราพิสจากภายนอกมาให้บริการได้โดยไม่ต้องออกไปไหน ด้วยความที่เป็นห้องฝั่งด้านหลังทำให้ห้องนี้ค่อนข้างจะเงียบสงบ เหมาะแก่การนอนนวดหน้ากับเทอราพิส หรือจะปรนเปรอผิวด้วยคอร์สหนักเบา เราสามารถเลือกได้ครับ 
ภายในยังมี PRIVATE ONSEN สำหรับแช่น้ำร้อนผ่อนคลายและได้ประโยชน์เรื่องสุขภาพอีกด้วยครับ เหมาะสำหรับหลังทำสปาเสร็จก็มา ONSEN กันต่อ 
ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำและล็อคเกอร์จะอยู่ชั้นล่างใกล้กับสระว่ายน้ำครับ ออกแบบให้แยกชาย-หญิงเอาไว้แล้ว 
ส่วนใครที่เป็นสายเวิร์คเอ้าท์ ชอบออกกำลังกาย ที่โครงการก็จัดให้มี THE GYM เป็นห้องฟิตเนสขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกัน เป็นบรรยากาศแบบโปร่งสบาย ออกกำลังกายได้ไม่อึดอัด จัดวางอุปกรณ์ออกกำลังกายไว้ครบครันทั้งแบบ Cardio, Free Weight และ Machine ติดตั้งลู่วิ่งสำหรับคาดิโอ จักรยานไฟฟ้าและเครื่อง Elliptical กระจายกันไปรอบห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย 
ผนังห้องรายล้อมด้วยกระจกเขียวตัดแสงแบบ Full Height เปิดรับวิวจากภายนอกรู้สึกเลยว่าโล่งสบาย ภายในตกแต่งสวย ในบรรยากาศของวิวสวนสีเขียวเบื้องหน้า ผมว่าเป็นมุมออกกำลังกายที่เติม Energy ได้ดีมาก

ผมกำลังนึกถึงตอนที่เราเสร็จจากงานอยากให้อะดรีนาลีนหลังด้วยการออกกำลังกาย มันช่วยได้ดีจริงๆ ครับ ถ้ารู้สึกเหนื่อยๆ ก็แค่มองออกไปนอกหน้าต่าง มองเห็นวิวพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดิน พรุ่งนี้ตะวันก็เตรียมที่จะขึ้นมาส่องแสงใหม่ เพียงเท่านี้ก็ได้ Reboost ตัวเองขึ้นมาจากความเหนื่อยล้าได้ระดับหนึ่งแล้วครับ 
ผมกำลังนึกถึงตอนที่เราเสร็จจากงานอยากให้อะดรีนาลีนหลังด้วยการออกกำลังกาย มันช่วยได้ดีจริงๆ ครับ ถ้ารู้สึกเหนื่อยๆ ก็แค่มองออกไปนอกหน้าต่าง มองเห็นวิวพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดิน พรุ่งนี้ตะวันก็เตรียมที่จะขึ้นมาส่องแสงใหม่ เพียงเท่านี้ก็ได้ Reboost ตัวเองขึ้นมาจากความเหนื่อยล้าได้ระดับหนึ่งแล้วครับ 
เราเดินขึ้นบันไดวนไปชมชั้นบนกันบ้างครับ ออกแบบให้เป็นสตูดิโอห้องโล่งๆ พร้อมกระจกเงาบานใหญ่ให้เราออกกำลังเพื่อสุขภาพหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นโยคะ ซ้อมร้อง ซ้อมเต้น หรือจะเป็นเรียนบัลเลต์ก็ได้เช่นกัน บรรยากาศแบบโปร่งสบาย 
นอกจากนี้ ชั้นบนยังออกแบบให้มีห้องเอนกประสงค์สามารถใช้เป็นห้องทำงาน นั่งอ่านหนังสือ หรือพักผ่อนพูดคุยกันได้ในบรรยากาศสบายๆ ของวิวเปิดโล่งมองเห็นสวนสีเขียวและสระว่ายน้ำชั้นล่าง
ภายในจัดวางชุดเก้าอี้และโต๊ะหลากดีไซน์เอาไว้ เพื่อสะดวกต่อการใช้งานในบริบทที่แตกต่างกันไป พร้อมกับมีห้องแยกเอาไว้แบบส่วนตัวรองรับการใช้บริการของลูกบ้านอีกด้วยครับ 
The RESIDENTIAL LOUNGE 
โครงการ THE HONOR YOTHINPATTANA มีรูปแบบบ้าน มีให้เลือก 3 Type เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นทั้งหมด ได้แก่

Privileged Portrait (พริวิเลจ พอร์ตเทรต) บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 455 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องแม่บ้าน / 3 ที่จอดรถ

Privileged Pride (พริวิเลจ ไพรด์) บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 75 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 564 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 1 ห้องแม่บ้าน / 4 ที่จอดรถ

Privileged Legend (พริวิเลจ เลเจนท์) บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 90 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 710 ตร.ม. ฟังก์ชัน 6 ห้องนอน / 8 ห้องน้ำ / 1 ห้องแม่บ้าน / 5-6 ที่จอดรถ 
ส่วนแบบบ้านที่กานต์พามาชมกันในครั้งนี้คือ Privileged Portrait โครงการออกแบบ Exterior ได้ดูโมเดิร์นดีมาก เลือกใช้โทนสีขาวงาช้างกับสีเทาไล่เฉดไปจนถึงเข้มเกือบเป็นสีดำทำให้บ้านดูเรียบหรูโก้ จุดเด่นเลยก็คือเป็นบ้านที่มีขนาดที่ดินใหญ่ ออกแบบให้ใช้สอยได้เต็มพื้นที่ บรรยากาศภายในบ้านค่อนข้างโฟลว์ด้วยทิศทางแสงและลม ทำให้รู้สึกเย็นสบายได้ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางบรรยากาศของแมกไม้ที่พริ้วไหวเบาๆ ราวกับกำลังบรรเลงบทเพลงแห่งความสุขให้กับเรา ทำให้ทุกวันกลายเป็นวันพิเศษเมื่อได้อยู่บ้าน 
“Architecture should speak of its time and place, but yearn for timelessness.” – Frank Gehry, สถาปนิกชาวอเมริกัน เคยกล่าวเอาไว้แบบนั้น ซึ่งกานต์เห็นด้วยเลยครัับ เพราะว่าที่จริงแล้วสถาปัตยกรรมทำให้เกิดความรู้สึกเหนือกาลเวลาและความสงบภายใน เป็นพื้นที่สำหรับก่อให้เกิดความสงบในจิตใจและเชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่หลากหลายของเรา ดังนั้นการเลือกบ้านสักหลังจึงต้องใช้พลัง ความคิด จินตนาการในการประมวลผลค่อนข้างมาก

แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกบ้านที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการของสมาชิกทุกคนในบ้าน ส่วนตัวผมจากที่ได้สัมผัสมาครึ่งทางจากพื้นที่ส่วนกลางและ Clubhouse เรายังเหลืออีกครึ่งในการตัดสินใจซึ่งก็คือตัวบ้านครับ กานต์จะพามาเดินชมบ้านตัวอย่างกัน 
ประตูเข้าสู่ภายในบ้านเป็นบานไม้สักขนาดใหญ่ เปิดช่องแสงเอาไว้เพื่อให้มองเห็นความเคลื่อนไหวด้านนอก ส่วนมือจับติดตั้ง Digital Door Lock เอาไว้ให้แล้วพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัย มี Magnetic Sensor ที่ชั้น 1-3 และ Shock Sensor ที่ชั้น 1

เมื่อเข้าสู่ภายในตัวบ้าน เบื้องหน้าจะเป็นโถงต้อนรับขนาดใหญ่ที่ดูโอ่อ่าบริเวณ Foyer ตกแต่งสไตล์อเมริกันวินเทจ มีที่แขวนเสื้อและหมวกเอาไว้ให้ดูเป็นไอเดีย หน้าประตูทางเข้ามี VDO Door Phone เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น 
มุมนี้จะมี Shoes Storage และห้องน้ำแบบ Powder Room สำหรับแขกและลูกบ้านใช้งานร่วมกันอยู่ทางด้านหน้าสามารถใช้งานได้สะดวกมากครับ 
ภายในบ้านชั้นล่างมีขนาดกว้างขวาง โดดเด่นด้วย Common Area ขนาดใหญ่ เชื่อมต่อฟังก์ชันพักผ่อน โต๊ะรับประทานอาหาร และเคาน์เตอร์บาร์เข้าไว้ด้วยกัน

Living Area ด้านในสำหรับต้อนรับแขกและพักผ่อนจะเป็นที่นั่งริมผนังกระจกที่เปิดช่องแสงจากภายนอกเข้ามาและสามารถเปิดออกเพื่อไปสู่เฉลียงด้านข้างบ้านได้เช่นกัน เรา สามารถนั่งพักผ่อนพูดคุยกับสบายๆ จัดวางชุดโซฟาขนาด ใหญ่พร้อมเก้าอี้ดีไซน์สวย ฝั่งตรงข้ามเป็นชั้นวางทีวีขนาดใหญ่สามารถจัดวางสมาร์ททีวี 65-100 นิ้วได้สบายเลยครับ 
กานต์ชอบมุมนี้มาก เป็นบรรยากาศแบบไม่ทางการมากนัก ทว่าให้ความอบอุ่นในการต้อนรับแขก หรือแม้แต่เป็นมุมนั่งพักผ่อนสำหรับสมาชิกในครอบครัว เพราะมุมนี้จะมองเห็นสวนสีเขียวและสระว่ายน้ำจากภายนอก มั่นใจเลยว่าต้องเป็นมุมโปรดของใครหลายคนแน่นอนรวมถึงกานต์ด้วย

ยอมรับเลยว่า ASSET WISE ตกแต่งบ้านตัวอย่างได้สวยงามมากครับ เป็นสไตล์ชายหนุ่มที่รักการสังสรรค์ในบรรยากาศของเพื่อนฝูงสบายๆ 
ถัดเข้าไปด้านในจะเป็น Dining Area สามารถจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่ง หรือมากกว่านั้นได้สบายๆ เนื่องจากมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง รายล้อมด้วยกระจกใสให้เราได้เปิดรับวิวสวนและสระว่ายน้ำภายนอกขณะเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหาร

Dining Area เชื่อมต่อมุมรับประทานอาหาร มีเคาน์เตอร์บาร์และครัวยุโรปเข้าด้วยกัน หรือบางวันนึกครึ้มจะจัดเป็นเชฟเทเบิลก็ได้เช่นกัน ก็ตั้งใจว่าถ้าผมได้เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ก็จะลงมือเข้าครัวปรุงอาหารให้ทุกคนได้ทานกัน 
ส่วนพื้นที่ของครัวไทยจะอยู่ถัดไปด้านหลังถือว่าเป็นห้องครัวที่มีขนาดใหญ่มาก โครงการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบฟูลออปชั่นมาให้แล้วดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี มีฟังก์ชันการใช้งานมาให้ครบครัน ถือว่าใส่ใจในรายละเอียดได้ดีมากครับ

ห้องครัวไทยออกแบบให้อยู่ในทำเลที่ทำให้แม่บ้านสามารถประกอบอาหารได้สะดวก ปราศจากกลิ่นรบกวนเข้ามาในตัวบ้านและยังได้ความเป็นส่วนตัว เนื่องจากจะอยู่บริเวณเดียวกับ Maid Plaza โซนทำงานของแม่บ้าน สามารถกั้นเป็นโซน Back of House คือให้เป็นทางเข้าออกของแม่บ้าน ซึ่งแยกส่วนชัดเจนออกมาจากพื้นที่หลักของตัวบ้านเพื่อความเป็นส่วนตัวของเราครับ 
ด้านข้างบ้านเป็นผนังกระจกทรงสูงเต็มบานประตูหน้าต่างกรอบบานอลูมิเนียมจาก Tostem บ้านดูสว่างทั้งวันด้วยแสงจากธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามา ซึ่งจะสัมผัสกับธรรมชาติจากสวนภายนอก 
มุมนั่งเล่นด้านข้างบ้าน เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ทำให้เราได้ผ่อนคลายอยู่ภายในบ้าน จัดวางชุดโซฟาที่นั่ง กลายเป็นมุมส่วนตัวที่ผมชอบมากครับ 
โถงบันไดออกแบบเป็น The Spiral เพื่อที่วนรอบแล้วเว้นพื้นที่ตรงกลางสำหรับติดตั้งลิฟต์ ภายในบ้าน ให้เป็นของ Mitsubishi ภายในติดกระจกเพื่อให้ดูโปร่งไม่แคบจนเกินไป เพื่อฉลุช่องตรงหน้าบานลิฟต์เพื่อให้มองเห็นภายใน สามารถโดยสารได้พร้อมกันได้ไม่เกิน 4 คน ส่วนบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งและลูกนอนปิดผิวด้วยไม้มะค่าทำสีกรมเข้มเพื่อให้เข้ากับการตกแต่งบ้านโดยรวม ผนังประดับด้วยวัสดุปิดผิวลายไม้เพื่อให้เกิดความรู้สึกแบบ Modern Tropical ตามสไตล์บ้าน 
เรากดลิฟต์ขึ้นมาชั้น 2 เป็นชั้นของห้อง Master Bedroom แบบ Penthouse สามารถใช้งานพื้นที่ทั้งหมดได้ หรือหากอยากให้เกิดความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็สามารถกั้นปิดพื้นที่ทั้งชั้นได้เลยครับ การออกแบบมีความเป็น Flexible Layouts คือเราสามารถปรับฟังก์ชันภายในได้ด้วยตัวเองให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ บ้านตัวอย่างออกแบบตรงกลางให้เป็นมุมนั่งเล่นภายในห้องนอน มีระเบียงที่เปิดออกไปรับลม มองไปจะเห็นวิวสระว่ายน้ำชั้นล่างด้วยครับ มุมนี้จัดวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ใช้เป็นห้องดูหนังหรือนั่งอ่านหนังสือได้ หรือหากบ้านไหนมีเด็กๆ ก็สามารถเปิดพื้นที่เป็น Family Area เพื่อให้เด็กๆ ได้มีเวลาร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ในช่วงเวลาก่อนนอนได้ 
ส่วนพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของบ้านในโซนด้านหน้า จะเป็น Master Bedroom ที่มีขนาดใหญ่มาก สถาปนิกออกแบบให้ห้องนอนหลักเป็นมากกว่าห้องนอนทั่วไป 
จะเห็นว่าภายในห้องแบ่งฟังก์ชันการใช้สอยได้หลากหลายและลงตัวดีครับ ราวกับเป็นบ้านอีกหนึ่งหลัง เมื่อเดินเข้าประตูไปจะไม่สามารถมองเห็นพื้นที่พักผ่อนได้ในทันที เตียงนอนถูกจัดเหลื่อมไว้บริเวณประตูทางเข้าโดยหลบเข้าไปด้านในเล็กน้อย ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว เราสามารถจัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ได้เลยครับเพราะมีพื้นที่กว้างเดินได้รอบเลย 
ห่้องนอนมีระยะห่างมากพอที่จะติดตั้งทีวีจอใหญ่บริเวณปลายเตียง สามารถติดตั้ง Cabinet สำหรับวางทีวีขนาดใหญ่ แต่ถ้าจะแนะนำให้แขวนทีวีติดผนังจะดูเรียบกว่าช่วยให้ห้องดูโมเดิร์นขึ้น ให้เรานอนชมซีรีย์เรื่องโปรดจาก Netflix บนเตียงเลยได้สบายๆ เลยครับ

ส่วนด้านในสุดเปิดช่องแสงขนาดใหญ่ด้วยผนังกระจกแบบเข้ามุมทำให้ห้องนอนดูกว้างและโปร่งโล่ง อยู่สบายไม่รู้สึกอึดอัด 
อีกฝั่งเป็นมุมส่วนตัวสำหรับพักผ่อนอยู่ภายในห้องเปิดเพลงแจ๊สคลอเบาๆ เคล้ากับเครื่องดื่มและหนังสือเล่มโปรด สำหรับพักกายพักใจให้หายเหนื่อยจากการทำงาน เพื่อให้บ้านได้ทำหน้าที่โอบกอดเราอย่างละมุนใจ 
“Elegance is not the result of fashion trends. It is about being yourself within a framework of sophistication.”

– Giorgio Armani,
Italian fashion designer 
นอกจากฟังก์ชันการใช้สอยภายในบ้านแล้ว เรื่องงานดีไซน์ก็ยังต้องให้น้ำหนัก คือบ้านมีความสวย ดูหรูหรา สมฐานะ โดยต้องไม่ลืมคำนึงถึงหลักการออกแบบที่จะช่วยเติมเต็มสุนทรียะในการพักผ่อนเข้ามาประกอบ

ดังนั้น สถาปนิกจึงออกแบบให้ห้องแต่งตัวมีหน้าต่างกระจกใสขนาดใหญ่เพื่อเปิดรับวิวสวนสวยและต้นไม้สีเขียวจากภายนอกให้ความรู้สึกเหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งยังช่วยในการเปิดรับแสงจากภายนอกทำให้บ้านดูสว่าง โดยไม่ต้องเปิดไฟ 
ส่วนด้านในอีกฝั่งของชั้น 2 เป็นห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet ด้วยการ Built-in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ติดตั้งไว้ทั้ง 2 ฝั่ง ตรงกลางเป็น Island จัดเก็บนาฬิกา เนคไท เครื่องประดับต่างๆ ช่วงปลายห้องเป็นโต๊ะเครื่องแป้งขนาดไม่ใหญ่มากสำหรับสุภาพบุรุษ ที่แน่ๆ ผมว่าเป็นห้องแต่งตัวที่ออกแบบได้สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน 
ติดกันกับห้องแต่งตัวจะเป็น Master Bathroom เป็นห้องน้ำในตัว ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียกแห้งเอาไว้ให้แล้วเรียบร้อย มาพร้อมกับอ่างล้างหน้าแบบ His & Her สุขภัณฑ์จาก KOHLER ก๊อกน้ำ Gessi, ฝักบัว Grohe มีหน้าต่างสามารถเปิดออกเพื่อระบายอากาศและไล่ความชื้นภายในห้องน้ำได้ 
อ่างอาบน้ำจาก Kasch ดีไซน์กลมมนเพื่อให้ดูผ่อนคลาย โครงการเดินระบบน้ำร้อน-น้ำเย็นมาให้แล้ว ทำให้สะดวกในการใช้งานแบบครบจบในจุดเดียว 
เราเปลี่ยนเป็นเดินขึ้นบันไดไปชั้น 3 กันบ้างครับ ชั้นนี้มี 2 ห้องนอน 1 Family Room และ 1 ห้องอเนกประสงค์ เพื่อให้เราปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตามใจ
เมื่อเดินขึ้นบันไดมาจะพบกับ Family Room ก่อนเลยทห้องนี้จะมีพื้นที่ติดระเบียง Semi-Outdoor ขนาดใหญ่ สามารถเปิดออกเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกได้ บ้านตัวอย่างจึงดีไซน์ให้เป็น Home Fitness สำหรับออกกำลังกายเบาๆ ภายในบ้าน เพื่อสุขภาพที่ดีของชายหนุ่ม 
ส่วนห้องนอนจะแยกออกเป็น 2 ฝั่ง เริ่มจากห้องนอนรองฝั่งหน้าบ้าน จะสังเกตว่าช่วงหัวนอนจะปิดทึบตามดีไซน์ของ Exterior บ้าน แต่จะเปิดช่องแสงขนาดใหญ่จากด้านข้างแทน ภายในห้องนอนแยกส่วนพักผ่อนกับการใช้งานภายในห้องออกจากกันชัดเจน บ้านตัวอย่างจัดวางเตียงนอนขนาดใหญ่ไว้ตรงกลาง พร้อมโต๊ะหัวเตียงและโคมไฟ มีพื้นที่โดยรอบเตียงเดินได้สบายเลยครับ พื้นที่ปลายเตียงสามารถติดตั้งชั้นวางทีวีได้ ส่วนด้านข้างจัดวางอาร์มแชร์ให้เป็นมุมพักผ่อนหรืออ่านหนังสือมาพร้อมช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่และระเบียงเปิดให้เราเดินออกไปยืนรับลมได้ 
ด้านส่วนโถงทางเดินด้านในจะเป็นห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet และมุมโต๊ะเครื่องแป้งเปิดช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่เอาไว้ให้แล้วเช่นกันครับ มาพร้อมกับห้องน้ำที่แยกส่วนเปียกแห้งเอาไว้ให้แล้ว โครงการติดตั้งสุขภัณฑ์ของ KOHLER พร้อมกับ Shower Box และฝักบัวจาก Grohe มาให้ และเดินระบบเครื่องทำน้ำอุ่นเอาไว้เรียบร้อย 
ติดกันอีกห้องอยู่ฝั่งด้านหลังบ้านจะเป็นห้องนอนรอง อีกห้อง ห้องค่อนข้างกว้างมาพร้อมกับห้องน้ำในตัว 
บ้านตัวอย่างตกแต่งห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานและห้องสมุดในคาแรกเตอร์ที่มีความเท่และโมเดิร์นสไตล์สุภาพบุรุษที่ยังคงความเรียบหรูโก้เอาไว้ 
บ้านตัวอย่างจัดวางเก้าอี้ทำงานสีขาวงาช้าง ตกแต่งคล้ายซิการ์รูม บรรยากาศสุดหรูดูคู่ควรกับคุณสุภาพบุรุษ ทำให้บ้านดูคลาสสิค ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนน้ำตาลเข้ม ขาว ดำ พร้อมเคาน์เตอร์ติดผนังสีเขียว เข้าคู่กันดี ทั้งนี้ ยังสามารถปรับเป็นที่นั่งทำงาน ทำการบ้าน นั่งเล่น iPad พักผ่อน ดูทีวี เล่นเกม ทำกิจกรรมร่วมกันสำหรับสมาชิกในครอบครัวด้วยกันที่บริเวณนี้ได้ จึงถือเป็นพื้นที่สำหรับความเป็นส่วนตัวที่ยังเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนรวมและสมาชิกคนอื่นในบ้าน 
ส่วนอีกห้องด้านในเป็นห้องเอนกประสงค์ที่ออกแบบให้เป็นมุมอ่านหนังสือแบบเงียบๆ สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามไลฟ์สไตล์เลยครับ จะทำเป็นห้องพระ ห้องดูหนังฟังเพลง หรือสตูดิโอไลฟ์สดสตีมเกมส์ก็ได้ ซึ่งผมว่าก็ค่อนข้างลงตัวเนื่องจากเป็นห้องฝั่งด้านหลังบ้าน ทำให้ได้เปรียบเรื่องความเงียบสงบ หรือหากจะปรับเป็นห้องนอนอีกห้อง โดยให้โซนนี้เป็นห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet ก็จะทำให้ได้ห้องนอนขนาดใหญ่เพิ่มมาอีก 1 ห้องครับ 
#โดยสรุป THE HONOR YOTHINPATTANA เป็นอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Luxury บนทำเลเลียบทางด่วนรามอินทรา ที่กานต์มองว่าตอบทุกโจทย์ความต้องการไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานดีไซน์ที่เน้นความเป็น Modern Tropical Residence มาพร้อมกับ Private Pool Villa พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่และรองรับได้ทุกไลฟ์สไตล์ เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวและพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ พร่้อมบริการ Concierge & Butler Service อยากได้อะไรก็สามารถแจ้งได้เลยครับ เป็นบริการที่ไม่ค่อยพบในโครงการบ้านเดี่ยวสักเท่าไรนัก แน่นอนว่าเมื่อเทียบกับโครงการในระดับใกล้เคียงกัน ผมถือว่า THE HONOR YOTHINPATTANA ให้พื้นที่ส่วนกลางและบริการเสริมเยอะมาก

สนใจดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-168-0000 หรือ https://bit.ly/47XJzu0
Price 40-60 MB.*
Register for the exclusive offers
LINE : http://bit.ly/3K0Oi67
Map : https://bit.ly/3rqDaZ6 
KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน