Niyham Boromratchachonnani

“𝐆𝐨𝐝 𝐢𝐬 𝐢𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐝𝐞𝐭𝐚𝐢𝐥𝐬.” -อมตะวลีของ Mies van der Rohe สถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกัน ผู้ปฏิวัติวงการออกแบบตั้งแต่ในศตวรรษที่ 19 สื่อความหมายได้ว่า เมื่อเราให้ความสนใจกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจได้รับรางวัลใหญ่ที่สุด เพราะทุกรายละเอียดล้วนมีความสำคัญ

.

ชีวิตเราก็เหมือนกันครับ ทั้งนี้เราต้องเรียนรู้จะที่ลด-เพิ่มบางอย่างเข้ามาเพื่อให้เข้ากับความเป็นตัวเองมากที่สุด เป็น Craftmanship ในการดำเนินชีวิต

.

CoCo Chanel เคยบอกว่า ความสง่างามที่แท้จริงอยู่ที่แก่นแท้ของการออกแบบ ไม่ใช่การเพิ่มรายละเอียดหรือการตกแต่งที่ไม่จำเป็น แฟชั่นของเธอจึงเน้นเส้นสายที่สะอาดตาและรูปทรงที่เรียบง่าย ช่วยให้เห็นถึงความสวยงามของเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่ส่องประกายออกมา

.

เช่นเดียวกับ นิยาม บรมราชชนนี (Niyham Boromratchachonnani) โครงการบ้านหรูที่ตั้งอยู่ในใจกลางอันพลุกพล่านของมหานครที่มีชีวิตชีวา กานต์อยากเรียกว่าเป็น A Sanctuary in the City ที่ซึ่งความเงียบสงบและความหรูหรามาบรรจบกัน

.

จนกลายเป็น “คำจำกัดความของความสมบูรณ์แบบที่มีอยู่จริง”

.

ที่นิยาม บรมราชชนนี กานต์เข้าใจได้ในทันทีถึงแนวคิดเรื่องชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เมื่อได้เข้าไปในโครงการเราจะพบกับสถานที่ซึ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ให้ความเงียบสงบมาบรรจบกับความมีชีวิตชีวาของการใช้ชีวิตในเมืองได้อย่างไม่มีที่ติ เป็นบ้านที่นำเอาความประณีตทางสถาปัตยกรรมมาผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่พิถีพิถัน เป็นข้อพิสูจน์ถึงการแสวงหาสถานที่พักอาศัยอันยอดเยี่ยม

.

นิยาม บรมราชชนนี มีความโดดเด่นด้วยที่อยู่อาศัยที่ได้รับการออกแบบอย่างละเมียดละไม สถาปัตยกรรมผสมผสานการออกแบบร่วมสมัยเข้ากับความสง่างามคลาสสิกได้อย่างกลมกลืน สร้างสุนทรียศาสตร์ที่ทั้งเหนือกาลเวลาและทันสมัย ทุกเส้นโค้ง เหลี่ยมและมุมได้รับการออกแบบอย่างประณีตไม่เพียงแต่ดึงดูดสายตาเท่านั้น แต่ยังมอบพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสบายใช้งานได้จริง ซึ่งตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัย

.

โครงการเน้นบ้านขนาดใหญ่ ได้รับอิทธิพลจากความงามคลาสสิกสมัยใหม่ ภายในบ้านเผยให้เห็นความงามราวกับความฝัน แต่ละห้องบอกเล่าเรื่องราวความหรูหราและความสะดวกสบายของตัวเอง โดยเน้นที่วัสดุและการตกแต่งอันประณีต ภายในพื้นที่กว้างขวาง เพดานสูงและหน้าต่างบานใหญ่ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ มีพื้นที่นั่งเล่นในหลายมุมของบ้าน ห้องนอนตกแต่งหรูหรา ห้องน้ำตกแต่งอย่างดี มีห้องครัวที่ทันสมัย

.

กานต์อยากพาทุกคนไปชมความหรูหราที่คลาสสิคในแบบฉบับของ โครงการนิยาม บรมราชชนนี ผ่านภาพถ่ายและเรื่องราวในแคปชั่นที่นำมาฝากกัน

.

ส่วนใครที่สนใจอยากจะชมบ้านตัวอย่างและสถานที่จริง สามารถนัดหมายได้ที่ โทร 063-216-3974, 02-119-4646

นิยาม บรมราชชนนี (Niyham Boromratchachonnani) โครงการแนวราบระดับ Luxury แห่งแรกจาก CPN Residence ตั้งอยู่บนถนนใหญ่สายหลักอย่างถนนบรมราชชนนี ฝั่งขาเข้าเมือง ขนาดที่ดินอยู่ที่ 43-3-72 ไร่ จำนวน 71 ยูนิต เป็นอีกหนึ่งโครงการที่กานต์คิดว่ามีความน่าสนใจ เพราะเป็นทำเลที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ด้วยความที่เราพักอาศัยอยู่ย่านนี้มานานเกินสิบปี ปัจจุบันโลเคชั่นนี้มีโครงการที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อมากมาย
โครงการนี้มีข้อได้เปรียบคือ สามารถมุ่งหน้าไปทางปิ่นเกล้า ถนนราชดำเนิน หรือถนนสิรินธร อนุสาวรีย์ชัยฯ หรือจะแยกไปถนนกาญจนาภิเษกซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร สามารถไปบางแค, ราชพฤกษ์, บางบัวทองหรือไปทางพุทธมลฑล ศาลายาได้ เพราะว่าโครงการเชื่อมต่อไปยังถนนหลายสาย หรือใช้ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ซึ่งทางขึ้นอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถวิ่งเข้าสู่ถนนราชวิถี ยิงยาวไปยังอนุสาวรีย์ชัยฯ เชื่อมต่อไปยังพหลโยธิน, พญาไท และสยามได้เลยครับ ตลอดจนมีทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ด่านผ่านทางฉิมพลี อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5.5 กิโลเมตร ทำให้เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวกรวดเร็ว
ทำเลนี้ยังใกล้กับระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) สถานีตลิ่งชัน ที่เป็นระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หากเส้นทางรถไฟสายสีแดงทั้ง 2 ช่วงเปิดให้ใช้งานเต็มรูปแบบก็จะทำให้ผู้คนในทำเลในย่านนี้เดินทางได้สะดวก มีตัวเลือกในการเดินทางมากขึ้น

บรรยากาศโดยรอบโครงการเป็นย่านที่พักอาศัยทำให้ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพัฒนาเป็นโครงการบ้านที่ให้ความเป็นส่วนตัวสูง บ้านทุกหลังของโครงการนิยาม บรมราชชนนี จึงนำเสนอจุดเด่นเรื่องดีไซน์หรูแบบ Modern Classic ที่ให้ความหรูหรา ทว่าเน้นความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางสังคมแห่งการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ
ระหว่างที่ขับรถมา กานต์ก็สังเกตดูรอบโครงการพบว่ารายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบและครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์วิลล์, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลศาลายา, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ปิ่นเกล้า Community Mall อย่าง The Circle ราชพฤกษ์, Design Village พุทธมณฑล, The Sense ปิ่นเกล้า, เดอะ พาซิโอ พาร์ค เป็นต้น ตลอดจนตลาดสดขนาดใหญ่อย่าง ตลาดธนบุรี ที่ขับรถออกจากโครงมาก็เจอเลยครับ

นอกจากนี้ ยังรายล้อมไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนเพลินพัฒนา, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ Kidz Village, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ Hummingbird, โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี, โรงเรียนเลิศหล้า, โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า, โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์, มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายาและสถานศึกษาอื่นๆ อีกมากมาย 

ทำเลนี้ยังมีสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง อาทิ โรงพยาบาลธนบุรี 2, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค, โรงพยาบาลเจ้าพระยา, โรงพยาบาลตา หู คอ จมูก, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก และ โรงพยาบาลศิริราช ฯลฯ 
ที่กานต์ว่าน่าสนใจก็คือมีสวนสาธารณะและพุทธมณฑลที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ ทำให้เราสามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อน นั่งเล่น หรือไปออกกำลังกายรับอากาศบริสุทธิ์ได้ครับ
ด้านหน้าโครงการมีระยะ Set-Back จากถนนหลักเข้ามาพอประมาณ ทำให้เปิดพื้นที่สีเขียวด้านหน้าได้อย่างโดดเด่นสำหรับผู้ที่ผ่านไปมาและยังเป็นบัฟเฟอร์ป้องกันเสียงเพื่อให้เกิดบรรยากาศของการพักอาศัยที่เงียบสงบได้เป็นอย่างดี

Main Gate โครงการมีขนาดใหญ่งานดีไซน์แบบ Modern Classic ล้อไปกับภาพรวมโครงการ พื้นปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนลายหินจาก Bezen ทำให้ดูสวยงามสำหรับผู้ที่สัญจรไปมา ป้ายชื่อด้านหน้าโครงการหรูหราด้วยสี Copper เห็นชัดเจนและมีน้ำพุเพิ่มความสดชื่น โครงการแยกประตูทางเข้า-ออก การเข้าออกของรถยนต์เป็นแบบประตูเลื่อนไฟฟ้า ลูกบ้านจะใช้ระบบ Easy Pass ในการเข้าออก นอกจากนี้ ยังมีระบบ VMS Security & Double Gate ให้แขกคนพิเศษของเราสแกน QR Code เพื่อขออนุญาตเข้ามาในโครงการผ่านสมาร์ทโฟน จากนั้นจะมีระบบแจ้งเตือนการนัดหมายที่จะถูกส่งไปถึงลูกบ้าน ทำให้สะดวกสบายง่ายดายรวดเร็วและปลอดภัย 

ด้านซ้าย-ขวามีประตูเล็กเป็นเหล็กสีดำสำหรับคนเดินเข้าออก มีป้อมยามอยู่ตรงกลางพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการรวม 42 จุด รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 1 เมตร
ที่โครงการจะเป็นระบบ Double Main Gate แยกส่วนของ Guest Area สําหรับแขกผู้มาเยือนและ Residential Area สำหรับลูกบ้าน เพื่อความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย เมื่อขับรถผ่าน Main Gate แรกเข้ามาจะเป็น Clubhouse สำหรับให้ลูกบ้านพักผ่อนและเป็นพื้นที่สำหรับนัดหมายพบปะแขกคนที่เราอาจจะไม่สนิทใจให้เข้าไปยังด้านในบ้าน ก็สามารถนัดหมายมายัง Clubhouse แทนได้
เมื่อเดินเข้ามาผ่านซุ้มประตูเข้ามาจะเป็นบันไดปูด้วยหินทรายล้างกันลื่น เป็นการยกอาคารให้อยู่สูงราวกับอัครสถานขนาดใหญ่ วิวด้านขวาจะเป็นสระว่ายน้ำท่ามกลางสวนสีเขียว ซึ่งเดี๋ยวเราจะพาไปชมกัน

โครงการยังออกแบบโดยคำนึงถึงหลัก Universal Design เพื่อให้ผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์สามารถขึ้นมาบน Clubhouse ได้ โดยทางขึ้นอยู่ด้านข้างเป็นทางลาดครับ
ด้านในออกแบบให้เป็น Lobby Lounge สำหรับต้อนรับแขกเพื่อพบปะพูดคุยธุระ จัดวางชุดโซฟาดีไซน์หลากหลายเพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ ระหว่างนั่งพัก และยังจัดให้มีมุมแบบส่วนตัวที่กระจายออกไปทั่วบริเวณ
บรรยากาศค่อนข้างโปร่งด้วยผนังกระจกเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติภายนอก ถัดเข้าไปด้านในจะมีห้องแยกไว้ 2 ห้อง ใช้เป็นห้องพักผ่อนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ปัจจุบันพื้นที่นี้ใช้เป็นสำนักงานขายควบคู่กันไปด้วยครับ และพร้อมส่งมอบหากปิดโครงการแล้ว 
Clubhouse ของโครงการมีกิจกรรมเยอะมาก เพื่อรองรับลูกบ้านไว้ได้อย่างหลากหลาย มีทั้งฟิตเนส ภายในจัดวางเครื่องออกกำลังกายไว้ครบครันทั้ง ลู่วิ่ง จักรยานไฟฟ้าและ Elliptical Machine จัดวางไว้ริมกระจกใส หันหน้าออกไปด้านนอก จะได้เทควิวสีเขียวของต้นไม้ให้ความสดชื่นหายเหนื่อยได้ 

อุปกรณ์ออกกำลังกายทั้งฟรีเวท หรือแมชชีน ถือว่ามีจำนวนเยอะมากครับ รองรับการใช้งานได้ของลูกบ้านได้อย่างเพียงพอแน่นอน นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีซาวน่า ห้องอาบน้ำและห้องน้ำแยกชายหญิงไว้คอยบริการด้วยครับ

Kid’s Room มีขนาดใหญ่กำลังดี โดยความตั้งใจคือต้องการให้เด็กๆ ได้ออกมาใช้ชีวิตสัมผัสเรียนรู้อยู่กับกิจกรรมนอกบ้านบ้าง เป็นพื้นที่ที่ดีไซน์ขึ้นมาเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กๆ ออกแบบโดยการเลือกใช้สีสันสดใส พร้อมงานตกแต่งภายในแสนน่ารักนอกจากนี้ได้ติดตั้งพื้นเป็นยางกันกระแทกเพื่อป้องกันอันตรายเอาไว้ให้แล้วด้วยครับ 
ด้านข้างเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด Half Olympic ความยาว 25 เมตรแยกพื้นที่สำหรับเด็กผู้ใหญ่และโซนจากุซชี่ สระว่ายน้ำถือว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ สำหรับว่ายออกกำลังกาย หรือพักผ่อนในวันสบายๆ บริเวณขอบสระด้านนอกจะปลูกไม้พุ่มเอาไว้เป็นแนวยาวเพื่อความร่มรื่นและช่วยบังสายตา เพิ่มความเป็นส่วนตัวขณะออกกำลังกาย
บริเวณโดยรอบสระว่ายน้ำ มี Pool Terrace สำหรับจัดวาง Sundeck สีดำ จัดวางกระจายออกไปในบรรยากาศแบบ Semi-Outdoor Terrace ให้เราพักผ่อนริมสระราวกับพักอยู่ในรีสอร์ตหรูสระว่ายน้ำที่นี่ คือเราสามารถมาใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แต่หากมาว่ายน้ำช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ก็ถือว่าเป็นเวลาดีในการออกกำลังกาย บริเวณสระว่ายน้ำจะร่มรื่น เพราะมีอาคารสโมสรและแนวต้นไม้ช่วยบังแดดเอาไว้
โครงการจัดวางผังให้มีสวนส่วนกลางขนาดใหญ่เป็นแนวยาวต่อเนื่องไปจาก Clubhouse มี Roundabout วงเวียนต้นไม้ขนาดใหญ่ เราจะเดินออกไปชมพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ด้านในกันต่อนะครับ
โครงการ นิยาม บรมราชชนนี ให้ความสำคัญกับสุนทรียภาพของการใช้ชีวิตภายในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อสร้างดุลยภาพการอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ คํานึงถึงการใช้งานจริงในแต่ละวัน ใส่ใจในทุกรายละเอียดเล็กๆ เพื่อให้การใช้งานจริงเป็นไปได้อย่าง สะดวกสบาย มีความเป็นส่วนตัว และปลอดภัยที่สุดของสมาชิกทุกคนในครอบครัว 
กานต์สังเกตว่าบรรยากาศภายในโครงการเน้นเปิดรับพื้นที่สีเขียวในทุกจุด ทำให้ดูร่มรื่น ทั้งยังดำเนินการร้อยสายไฟลงใต้ดินทั้งโครงการ เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย 
ด้านในเป็นสวนที่เต็มไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม ไม้ดอก ช่วยให้บริเวณนี้ดู ร่มรื่น สดชื่น สบายตา สบายใจ มี บ่อน้ำพุที่อยู่ในสวนให้บรรยากาศการพักผ่อน พร้อมด้วย Pavillion ขนาดใหญ่ เหมาะแก่การเปลี่ยนบรรยากาศจากการพักผ่อนภายในบ้านมานั่งเล่นที่ส่วนกลางดูบ้างครับ เป็นมุมที่ถ่ายรูปสวยเหมือนนั่งอยู่ในสวนที่ยุโรป
ยอมรับเลยว่าพื้นที่สีเขียวมีขนาดใหญ่ เพื่อให้ลูกบ้านทุกคนได้ใช้งาน ตั้งแต่หน้าโครงการยาวเข้าไปถึงท้ายโครงการ บ้านทุกหลังจึงสามารถเข้าถึงสวนได้อย่างง่ายดาย ออกแบบให้มี Natural Fence เป็นแนวรั้วต้นไม้เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว ภายในสวนก็จะมีกิจกรรมต่างๆให้ได้ออกกำลังและใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว
บรรยากาศช่วงเย็น แดดร่มลมตกถือว่าดีมาก เพราะการได้ใช้ชีวิตกลางแจ้งสัมผัสธรรมชาติสีเขียวเราว่าก็สามารถช่วยเยียวยาจิตใจของเราได้นะครับ Main Park มีขนาดใหญ่มาก ภูมิสถาปนิกออกแบบจัดวางสวนและ Luxury Privacy Clubhouse ให้เชื่อมต่อกันตามความสนใจของสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ในบรรยากาศที่ร่มรื่น 

ออกแบบให้มี Playground พื้นที่วิ่งเล่นสำหรับเด็ก และช่วงที่ไปเยี่ยมชมโครงการก็เห็นมีลูกบ้านมาวิ่งออกกำลังกายใน Jogging Track ที่อยู่ในสวน ได้ฟีลดีมากเลยครับ
โครงการออกแบบบ้านในสไตล์ Modern Classic เป็นบ้านที่เป็นการรวมกันของความ Classic ที่เน้นการตกแต่งเพิ่มรายละเอียดให้กับบ้านดูหรูหรา กับสไลต์ Modern ที่เน้นความเรียบง่ายเข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ โดยมีจุดเด่นได้แก่ การเลือกใช้วัสดุที่เน้นสีขาวตัดกับสีดำ ดูเรียบง่ายแต่ก็มีดีเทลที่ให้ความหรูหรา โดยวัสดุจะเป็นคอนกรีตทาสีขาว กับ ขอบประตูหน้าตาที่เป็นอะลูมิเนียมสีดำ การทำซุ้มประตูทางเข้าให้โดดเด่นด้วยเสาขนาดใหญ่ เป็นการบอกถึงว่าตรงไหนคือทางเข้า และทำให้บ้านดูมั่นคงและแข็งแกร่ง มีการเน้นกรอบของช่องเปิดของบ้านให้ดูโดดเด่น เห็นเส้นตั้งเส้นนอนที่ชัดเจน

ตัวบ้านออกแบบให้เป็นบ้านหน้ากว้างที่เปิดรับช่องแสงและลมได้เยอะ ทำให้บ้านค่อนข้างโปร่งโล่งอยู่สบายไม่อึดอัด พื้นที่ใช้สอยภายในกว้างขวาง ยืดหยุ่นและรองรับทุกกิจกรรมการใช้งานของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะครอบครัวใหญ่หลาย Generations ด้วยความที่ที่ดินผืนใหญ่ทำให้มีพื้นที่บริเวณข้างบ้านที่จัดเป็นสวนเพิ่มเติมเหมือนบ้านตัวอย่างได้ 

นอกจากนี้ พื้นที่ว่างด้านข้างบ้านยังเป็น Back of House สำหรับใช้เดินอ้อมเข้าด้านหลังบ้านเพื่อเป็นทางเข้าออกสำหรับแม่บ้านไปยังพื้นที่ทำงานและครัวไทยได้ โดยไม่ต้องผ่านพื้นที่พักอาศัยทำให้ได้เรื่องความเป็นส่วนตัว การย่อมุมของกำแพงและหัวเสา เพื่อเป็นการตกแต่งและเพิ่มรายละเอียดให้กับตัวบ้าน
แบบบ้านที่กานต์พามาชมกันในครั้งนี้ คือ New Treasure เป็นบ้าน 2 ชั้น พื้นที่ 661 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 176 ตร.ว. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ห้องนั่งเล่นพร้อม Dining Area หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 4 คัน รองรับ EV Charger โดยโซนจอดรถที่แยกออกไปจากฝั่งที่อยู่อาศัย พื้นลานจอดรถเป็นโครงสร้าง Slab on Beam ไอเดียที่กานต์มองว่าน่าสนใจในการออกแบบก็คือ เราสามารถต่อเติมให้เป็น Car Gallery สำหรับโชว์ Super Car คันโปรดสุดหรูของเราได้เลยครับเพราะออกแบบโครงสร้างไว้รองรับแล้ว
ส่วนด้านหลังเป็นพื้นที่ทำงานของแม่บ้านและห้องนอนแม่บ้าน 2 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว
บ้านทุกหลังในโครงการจัดวางผังในแนวทิศเหนือ-ใต้ทำให้สามารถรับลมได้ดี มีอากาศถ่ายเทสะดวก บ้านในแต่ละซอยจะมีจำนวนไม่มากนัก ทำให้บรรยากาศไม่พลุกพล่าน เนื่องจากโครงการออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของลูกบ้านเป็นหลัก อีกจุดที่เห็นได้ชัดคือ โครงการได้ออกแบบให้มีถนนชิดแนวรั้วไว้รอบโครงการเพื่อไม่ให้มีบ้านที่อยู่ติดกับกำแพง แต่ใช้แนวต้นไม้รอบโครงการในการกั้นมลพิษ เสียงรบกวนจากภายนอกและเพื่อความปลอดภัย
นอกจากนี้ บ้านทุกหลังยังมีระบบ Home Automation ติดตั้งสัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic และระบบ Shock Sensor ให้ที่บานประตู-หน้าต่างทั้งหลัง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้พักอาศัย โดยเมื่อเกิดเหตุร้ายระบบจะแจ้งเตือนเจ้าของบ้านและส่งสัญญาณไปที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยทันที
ประตูทางเข้าหลักด้านหน้าบ้านเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้มแบบ Oversize เมื่อเปิดประตูเดินเข้ามาด้านในจะพบกับความใหญ่โตโอ่โถงของ Arrival Hall แบบ Double Volume สูง 6.4 เมตร ภายในบ้านส่วนหน้าประกอบด้วย Living Area จัดชุดที่นั่งพักคอยสำหรับแขกอยู่บริเวณทางเข้า
สัมผัสแรกที่ได้เห็นการตกแต่งภายในบ้านตัวอย่างของแบบบ้าน New Treasure กานต์ประทับใจมากครับเพราะดีไซน์ออกมาให้มีความหรูหราเป็นบ้านสไตล์คฤหาสน์ที่มีความร่วมสมัย เป็นงานสถาปัตยกรรมที่ไร้กาลเวลาแบบ คลาสสิค เลือกใช้โทนสีแบบอบอุ่น พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องหินอ่อนอัดผิวมัน Verona ตกแต่งด้วยความละเอียดอ่อนที่คงความวิจิตรงดงามไว้ตลอดเวลา 
โครงการติดตั้ง Wallpaper ให้ทั้งหลังพร้อมติดตั้งระบบปรับอากาศภายในบ้าน ผมชอบ Chandelier ขนาดใหญ่ที่แขวนไว้ด้านบนเพดาน ซึ่งเพิ่มรายละเอียดของบ้านด้วยการเปิดช่องแสงผ่านกระจกหน้าต่างบานเล็กสไตล์บ้านยุโรป ให้เราได้นำเอาธรรมชาติ ต้นไม้ แสงสว่าง ท้องฟ้า เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการประดับตกแต่งบ้านอย่างกลมกลืน 
บริเวณทางเข้าบ้านทางด้านซ่้ายออกแบบให้เป็น Living Room สำหรับนั่งพักผ่อนแยกตัวออกไปเพื่อให้ได้ใช้เวลาส่วนตัวนั่งอ่านหนังสือ หรือมีไว้เพื่อรองรับแขกกรณีที่เราไม่ได้ต้องการให้ขึ้นไปชั้นบนของบ้านด้วยครับ

ภายในดีไซน์ให้มีความโปร่งด้วยการเปิดรับช่องแสงส่องสว่างจากภายนอกผ่านบานหน้าต่างกระจก ประตูและหน้าต่างภายในบ้านทั้งหมดจะเป็นกรอบอลูมิเนียม Powder Coat พร้อมอุปกรณ์ล็อค กระจกเป็นกระจกเขียวตัดแสง ช่วยกรองความร้อนและลดการสะท้อนแสงที่ส่องเข้ามาภายในบ้านได้ดี

ภายในห้องจัดวางชั้นโชว์พร้อมชุดโซฟาที่นั่งสุดหรูหราขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายรวมถึงแขกที่มาเยือนด้วยครับ 
ห้องนี้เป็นห้องที่ผมชอบมากครับ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในบ้าน จะใช้เป็นห้องสำหรับปาร์ตี้ พรีดินเนอร์ ห้องดูหนังฟังเพลง จิบน้ำชาหรือว่าเป็นห้องทำงานก็ได้ ซึ่งให้ความเป็นส่วนตัว ไม่รบกวนสมาชิกท่านอื่นที่พักผ่อนอยู่ชั้นบน
ด้านในจะเป็นห้องรับแขก (Great Room) ขนาดใหญ่ ตกแต่งได้หรูหรามีระดับจัดวางชุดโซฟาที่นั่งไว้กระจายกันไป ซึ่งการที่ Great Room อยู่ถัดเข้ามาด้านในทำให้ได้ประโยชน์เรื่องความเงียบเผื่อต้องต้อนรับแขก VIP หรือคุยงานสำคัญที่ต้องการความเป็นส่วนตั
ห้องนี้มาพร้อมกับช่องแสงขนาดใหญ่ด้านหน้าและด้านข้างซึ่งจะสัมผัสกับต้นไม้ที่ปลูกไว้ให้พื้นที่สีเขียวดูสดชื่นสบายตา บรรยากาศโดยรวมถือว่ายอดเยี่ยมน่าประทับใจมากครับ
บ้านตัวอย่างออกแบบให้ชั้นล่างด้านในฝั่งติดสวนเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับครอบครัวที่อยู่ด้วยกันหลาย Generations 

ภายในห้องจัดวางเตียงนอนขนาดทวินเอาไว้ค่อนไปทางด้านในเชื่อมต่อกับประตูกระจกใสด้านหลังทำให้นั่ง-นอนอยู่บนเตียงก็สามารถอิ่มเอมกับพื้นที่สีเขียวได้ทั้งซ้ายและขวา ส่วนปลายเตียงจะเป็นมุมแต่งตัวที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำซึ่งจัดวางตู้เสื้อผ้าไว้ติดผนัง โดยเว้นพื้นที่ตรงกลางให้กว้างเพียงพอต่อการเคลื่อนไหวตลอดจนการใช้รถเข็นวีลแขร์
ข้อดีข้อแรกเลยก็คือไม่ต้องเดินขึ้นลงบันได ทำให่้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ด้วยการเปิดพื้นที่โล่งโดยรอบห้อง บานกระจกเชื่อมต่อหน้าบ้านและข้างบ้านเข้าด้วยกัน เราจึงสามารถเปิดรับวิวสวนสีเขียว ดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสดใสในช่วงเวลาเช้าหลังตื่นนอน และยังสามารถเปิดประตูออกมาขยับร่างกายแกว่งแขวนเบาๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ตอนเช้าได้อย่างสะดวกสบาย
ด้านข้างต่อเนื่องจากเตียงนอนจะเป็นมุมนั่งจิบน้ำชาหรือว่าอ่านหนังสือที่จัดโซฟาเอาไว้ เราสามารถเปิดประตูออกไปสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกห้องได้ 
กานต์สังเกตว่าองค์ประกอบของห้องน้ำภายในห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่างได้ออกแบบให้รองรับการใช้งานอย่างพร้อมสรรพ ประตูห้องนอนและห้องน้ำมีขนาดกว้างกว่าปกติเพื่อรองรับการใช้วีลแชร์และไม่มีธรณีประตู ห้องน้ำมีขนาดค่อนข้างกว้างออกแบบให้มีที่นั่งอาบบริเวณ Shower มีอ่างล้างมือตรงกลางจาก Cotto พร้อมกระจกเงาบานใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน และยังออกแบบให้มีหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดออกไปเพื่อระบายอากาศและความชื้นภายในห้องน้ำให้ด้วยครับ เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงหลักสุขอนามัยไปพร้อมๆ กันครับ
ด้วยความที่ Common Area ชั้นล่างค่อนข้างกว้าง เรา สามารถใช้พื้นที่ทั้งหมดได้ในคราวเดียวกันหรือจะจัดแบ่งฟังก์ชันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัวก็ได้เช่นกัน เป็นไปตามไอเดียคอนเซปต์ของการจัดวางผังภายในบ้านแบบ Open Plan ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ง่าย 
อย่างเช่นบ้านตัวอย่างออกแบบให้มุมที่อยู่ติดกันกับห้องรับแขกกลายให้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ มาพร้อมกับเก้าอี้ทรงสูงสำหรับเสริมบรรยากาศในการพูดคุยหรือเป็นพรีดินเนอร์ก่อนเริ่มมื้ออาหารก็ได้เช่นกัน 
ถัดเข้าไปด้านในเป็น Dining Area ที่บ้านตัวอย่างจะเป็นห้องโถงยาวเชื่อมต่อกับ Island ของครัวยุโรปด้านใน พื้้นที่รับประทานอาหารจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ขนาด 10 ที่นั่งเอาไว้ แน่นอนว่าเราสามารถปรับเพิ่มขนาดได้ครับ เพราะว่ายังมีพื้นที่ว่างเหลืออีกมาก อยากจะจัดเป็น Long Table ก็ยังได้ พร้อมเปิดรับวิวสวนสีเขียวด้านข้างเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหาร บ้านตัวอย่างติดตั้ง Island เอาไว้ให้ดูเป็นไอเดียเผื่อใครอยากติดตีั้งเพิ่มก็สามารถทำได้สบายเลยครับ
มุมนี้เราสามารถเชิญ Celebrity Chef มาเปิด Chef Table ทำอาหารให้กินแบบส่วนตัวได้ในบรรยากาศสบายๆ ของเพื่อนฝูงหรือคนในครอบครัว 
ส่วนตัวกานต์ชอบมุมนี้มาก ดูสวยงามคลาสสิค เราได้นั่งรับประทานอาหารทุกมื้อในบรรยากาศที่โปร่ง โล่ง มีแสงแดดอ่อนๆ ลอดเข้ามา มองออกไปเห็นวิวสวน ต้นไม้สีเขียวด้านนอก ดูสดชื่นสบายตา
ถ้าใครสังเกตให้ดีโครงการนี้เน้นผนังกระจกใสเยอะมาก ทำให้เราได้สัมผัสกับบริบทของธรรมชาติแวดล้อมได้อย่างเต็มที่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน
เนื่องจากออกแบบให้มีระยะถอยร่นเพื่อเปิดพื้นที่สวนสีเขียวรอบบ้าน ทำให้บรรยากาศดูสดชื่นสบายตา สบายใจ ช่วยเติมอรรถรสให้กับมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี
ด้านในมีห้องครัวไทย โครงการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัวยู (U-Shape) มาให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง สามารถแยกฟังก์ชันการทำงานของแม่บ้านในเวลาเดียวกัน เช่น ทำกับข้าวไว้บนเตาและใช้งานบริเวณอ่างล้างจานได้โดยที่ไม่กระทบซึ่งกันและกัน ออกแบบให้มีตู้เก็บของบน-ล่างเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

พื้นที่ชั้นล่างยังมีทางเชื่อมไป Maid Plaza ให้แม่บ้านสามารถเข้าออกได้อย่างสะดวก มีประตูเล็กเชื่อมกับลานจอดรถทำให้สะดวกเวลาขนของเพราะทำเป็นทางลาดเอาไว้ให้แล้ว บริเวณนี้ยังออกแบบให้มีห้องน้ำแบบ Powder Room สำหรับใช้งานร่วมกันระหว่างแขกกับลูกบ้านอีกหนึ่งจุดด้วยครับ 
โครงการนี้เป็นตัวแทนของนิยามของงานดีไซน์ที่มีความงามอยู่เหนือกาลเวลา ผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นที่ดูโก้หรูทันสมัย เข้ากับความคลาสสิกที่เป็นกลิ่นอายดั้งเดิม เน้นสีขาวแบบโคโลเนียลนิดๆ ผนวกเข้ากับการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรปเพราะว่าเป็นสไตล์ที่ทั้งหรูหรา ทว่าเรียบง่าย แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปก็ไม่ได้ทำให้ความสวยงามคลาสสิคลดน้อยลงเลยครับ
เอาล่ะ เราขึ้นบันไดไปชมชั้น 2 กันบ้างดีกว่าครับ ออกแบบให้บันไดวนตามเข็มนาฬิกา บันไดของที่นี่จะเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กทำให้ได้เรื่องความแข็งแรงทนทาน ลูกตั้งลูกนอนเป็นพื้นไม้มะค่า ชานพักแบบสี่เหลี่ยมมีด้วยกัน 2 จุด ทำให้เดินได้สบายสามารถเดินสวนกันตอนขึ้น-ลงได้สะดวกปลอดภัย ราวกันตกมือจับราวกันตกเป็นไม้มะค่าพร้อมซี่เหล็กฉลุสีดำให้บ้านดูคลาสสิคมากยิ่งขึ้น ส่วนพื้นชั้นบนและพื้นห้องนอนทุกห้องปูด้วยไม้สัก แต่ที่ผมชอบคือดีเทลของการออกแบบโดยเว้นที่ว่างเป็นช่องตรงกลางโถงบันไดเพื่อรองรับการติดตั้งลิฟต์ภายในบ้านได้ในอนาคตตได้ หรือหากยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้ ก็สามารถติดตั้ง Chandelier เพิ่มความหรูหราสวยงามให้กับบ้านกันก่อนได้เช่นกันครับ
ขึ้นมาชั้นบนจะพบกับ Family Area ขนาดใหญ่ ที่เชื่อมต่อทุกห้องนอนเข้าไว้ด้วยกัน แต่ตอนนี้เราจะไปชมห้องนอนหลักกันก่อนครับ
ในส่วนของห้องนอนจะเริ่มจาก Master Bedroom กันก่อนอยู่ทางปีกซ้าย กินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของตัวบ้านชั้นบน ด้วยความเป็นมุมบ้านทำให้เปิดช่องแสงได้จาก 2 ฝั่งคือด้านหน้าและด้านข้าง มองออกไปเห็นสวนสีเขียวของบ้าน ทำให้เป็นห้องนอนที่ได้เปรียบเรื่องความเงียบสงบและพื้นที่สีเขียวจากต้นไม้สูงด้านข้าง

บริเวณหัวเตียงประดับด้วยงานอาร์ตสีทอง จัดวางเตียงนอนส่วนพักผ่อนไว้ชิดผนังฝั่งด้านข้างบ้าน เปิดรับแสงธรรมชาติ ส่วนหัวเตียงบุนวมสีน้ำเงินเข้ากันดี ทั้ง 2 ฝั่งมีโต๊ะเตี้ยและโคมไฟประดับ ได้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ทำให้ห้องนี้เต็มไปด้วยความเรียบหรูดู Classic Timeless มากยิ่งขึ้น พร้อมกับวิวและช่องแสงขนาดใหญ่จากระเบียงด้านหน้าที่สามารถออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าได้
ห้องนอนหลักมีขนาดกว้างมาก โถงทางเข้าออกแบบได้เก๋ดีครับ จัดเป็นมุม Master Retreat หรือเรียกว่าพื้นที่นั่งเล่นภายในห้องนอน สำหรับพักผ่อนก่อนจะเข้าถึงเตียงนอนที่อยู่ด้านใน เผื่อว่าคุณพ่อคุณแม่อยากจะนั่งดูทีวี นั่งเคลียร์งานเซ็นต์เอกสารหรือว่าอ่านหนังสือ 

มุมนี้ตกแต่งในโทนสีเหลืองทองตัดกับสีน้ำเงินซึ่งเป็นสีคู่ตรงข้าม เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ที่ดูเรียบหรูและมีเสน่ห์โดดเด่นมากเมื่อต้องแสงไฟ ผนังอีกด้านติดตั้งตู้ลอยสำหรับวางทีวีขนาดใหญ่ หรือจะใช้เป็นแบบแขวนเหมือนบ้านตัวอย่างก็ได้เช่นกันครับ เพื่อทำให้ห้องดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่า ดีไซน์เนอร์ได้ตกแต่งภายในห้องนี้ให้มีความโดดเด่นจริงๆ ผมชอบมาก
เดินเข้าไปด้านในจะเป็นห้องแต่งตัวขนาดใหญ่แบบ Walk-in closet ลึกเข้าไปเป็นรูปตัวยู (U-Shape) ตรงกลางเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่มีรสนิยมในเรื่องแฟชั่นการแต่งตัว แต่งหน้า ภายในออกแบบให้มีตู้และชั้นวางที่สามารถจัดเก็บเสื้อผ้า กระเป๋า แอคเซสเซอรี่ได้จุใจ
ติดกันจะถัดเป็นห้องน้ำในตัว แบบ Full Function ครับ ถือว่ามีขนาดค่อนข้างกว้างเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านหลังนี้ที่อยากจะเน้นคือการให้ Space ขนาดใหญ่กับห้องน้ำภายในห้องนอนเพราะถือเป็นพื้นที่ส่วนตัว พร้อมกับแยกส่วนเปียก-แห้งให้เรียบร้อย พื้นและผนังประดับด้วยกระเบื้อง Porcelain จาก Cotto Italia ทั้งยังถือว่าครบครันด้วยสุขภัณฑ์ จาก Cotto อ่างล้างหน้าแบบ His & Her และห้องอาบน้ำที่ติดตั้ง Shower Box เป็นกระจกนิรภัย พร้อมกับอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ริมหน้าต่างกระจกเพื่อเปิดรับแสง ได้ฟีลแบบบ้านสไตล์ยุโรปที่ไม่ปิดทึบจนเกินไป และสามารถเลื่อนสไลด์เปิดออกได้เพื่อไล่ความชื้นและระบายอากาศครับ 
มาดูในส่วนของห้องนอนรองห้องแรกกันบ้างครับ อยู่โซนด้านหลังบ้านใกล้กับห้องนอนหลัก ภายในมีขนาดใหญ่เช่นกันเพราะขนานไปกับความกว้างของบ้านด้านหลัง เป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัวครับ เมื่อเราเดินเข้าไปด้านในสุดจะเป็นโซนพักผ่อนมีเตียงนอนอยู่ตรงกลางเป็นเตียงสีน้ำตาลขลิปเข้มด้วยหมอนอิงสีเทาและผ้าคาดเตียงสีส้มทำให้ห้องนี้ดูสดใสขึ้น 
หัวเตียงจัดวางโคมไฟและประดับผนังด้วยงานอาร์ตแบบ Abstract ส่วนปลายเตียงจัดวางโต๊ะแบบลอยตัวเอาไว้แต่ถ้าใครอยากวางทีวี ส่วนมุมห้องริมหน้าต่างเป็นมุมที่ผมว่าอาร์ตดีครับ แนะนำให้หาอาร์มแชร์มานั่งเล่นมาวางไว้สักตัวครับ
ส่วนห้องนอนรองอีกห้องจะอยู่ค่อนไปทางทางด้านหลังบ้านเช่นกันทำให้ได้เปรียบเรื่องความเงียบสงบ ตกแต่งภายในห้อง โดยจัดแบ่งฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่พักผ่อน สามารถวางเตียงนอนขนาด King Size ได้สบายเลยครับ ด้านหน้าเป็นโซนพักผ่อนมีเตียงนอนขนาดใหญ่จัดวางไว้ชิดผนัง ผมค่อนข้างชอบห้องนี้เพราะผนังด้านหลังบ้านเป็นกระจกที่เปิดช่องแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาสู่เตียงนอนได้ทันที ห้องนี้จึงดูโปร่งโล่งอยู่สบายไม่รู้สึกอึดอัด ทั้งยังเปิดออกเพื่อระบายอากาศ 
ส่วนช่วงปลายเตียงจะเป็นมุมทำงาน อ่านหนังสือหรือนั่งเล่น ทำกิจกรรมส่วนตัว ดีไซน์เป็นเคาน์เตอร์ยาวขนานไปกับผนัง ถัดเข้าไปด้านในเป็นโต๊ะเครื่องแป้งและมุมแต่งตัวที่มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน 

จริงๆ แล้วหากบ้านไหนสมาชิกในครอบครัวไม่ได้เยอะมาก ผมว่าเราสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องเอนเตอร์เทนเม้นท์ สำหรับดูหนังฟังเพลงก็ได้ อย่างที่บอกไปว่า ทุกห้องล้วนเป็นพื้นที่เอนกประสงค์ที่สามารถออกแบบได้ตามใจ ซึ่งโดยหลักของการออกแบบที่ผมเคยเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้คือ Open Plan การออกแบบจึงเปิดให้มีความยืดหยุ่นในการใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่และตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยในบ้าน
Family Area ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผมประทับใจ อย่างแรกเลยคือการตกแต่งภายในที่สวยงามหรูหราคลาสสิค อีกทั้งยังออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวาง เพื่อรองรับการใช้งานของสมาชิกภายในบ้าน สถาปนิกออกแบบมุมนี้มาโดยคำนึงถึงการปรับใช้งานมุมนี้ให้ได้หลากหลายตามไลฟ์สไตล์และความต้องการของสมาชิกในครอบครัว
นับเป็นบ้านที่ออกแบบมาให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดีมาก ติดกันมีห้องเล็กๆ ฝั่งด้านหน้าบ้าน กั้นสำหรับแยกไว้ทำเป็นห้องพระให้แล้วด้วยครับ
บ้านตัวอย่างตกแต่ง Family Area ด้วยชุดโซฟาแบบฟรีฟอร์มเพื่อให้เรารู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย สามารถทำเป็นมุมนั่งเล่นดูทีวีก็ได้ แนะนำให้เลือกสมาร์ททีวีจอใหญ่ๆ ทำเป็นโฮมเธียเตอร์เอาไว้ดูหนังพร้อมกันทั้งครอบครัวได้เลยครับ หรือจะเอาไว้ทำเป็นออฟฟิศ ห้องทำงาน อ่านหนังสือหรือ Work From Home ก็ได้

ที่สำคัญนอกจากฟังก์ชันการใช้สอยภายในบ้านแล้ว เรื่องงานดีไซน์ก็ยังต้องให้น้ำหนัก คือบ้านมีความสวยดูดี ดูหรูหรา สมฐานะ ใช้หลักการออกแบบที่เติมเต็มสุนทรียะในการพักผ่อนเข้ามาประกอบ เพื่อให้ลูกบ้านรู้สึกราวกับได้ใช้ชีวิตอยู่ในคฤหาสน์หรูแถบยุโรป ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะคำนึงถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ส่วนรวม อันเป็นหัวใจหลักของทุกคนในบ้านสามารถใช้เวลาร่วมกันได้ ก่อนจะแยกย้ายกลับเข้าห้องนอนส่วนตัว
ห้องนอนรองอีกห้องจะอยู่โซนด้านข้างบ้าน ออกแบบเป็นเหมือน Private Wing ที่แยกออกไปจะต้องเดินผ่าน Walk way ทำให้ห้องนอนนี้ค่อนข้างได้เปรียบเรื่องความเงียบสงบปราศจากการรบกวน เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนวัยรุ่นชายที่ต้องการได้ความเป็นส่วนตัว
ภายในห้องจัดวางฟังก์ชันไว้ลงตัว โดยมีเตียงนอนขนาดใหญ่จัดวางเอาไว้ด้านในสุด ซึ่งจะไม่ตรงกับตำแหน่งประตู ข้อดีก็คือทำให้เกิดความเป็นส่วนตัวมากขึ้นไปอีก เมื่อเดินเข้าไปภายในห้องเราจะเจอพื้นที่แต่งตัวและห้องน้ำก่อนครับ ส่วนโซนพักผ่อนจะอยู่ด้านในสุด 
ห้องนี้ยังเปิดรับช่องแสงจากผนังกระจกด้านหน้าและด้านข้างทั้ง 3 ด้านเลยครับ เป็นห้องที่กานต์ชอบมากและอยากได้ ดูปลีกวิเวกดี มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ
ด้านข้างเตียงออกแบบให้เป็นมุมทำงาน นั่งอ่านหนังสือหรือวาดรูปสบายๆ ในห้องนอนตัวเอง และยังได้วิวสวยเพราะเชื่อมต่อกับสวนภายนอกด้วย

ส่วนปลายเตียงจัดวางโต๊ะทำงาน ทีวีแบบตั้งพื้นและถ้าจะให้ดีต้องมีคอมพิวเตอร์ชุดใหญ่สำหรับสตรีมเกม โดยปรับให้มุมแต่งตัวและห้องน้ำมาอยู่ฝั่งด้านหน้าประตูทางเข้าแทนครับ
“The home should be the treasure chest of living.” 

– Le Corbusier

นิยาม บรมราชชนนี เป็นอีกหนึ่งโครงการระดับ Luxury ที่เน้นบ้านหลังใหญ่ ดีไซน์สวย ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาบ้านย่านปิ่นเกล้า หรือกรุงเทพตะวันตกที่สามารถเชื่อมต่อกับใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว เพราะต้องบอกเลยว่าทำเลดีมาก ติดถนนใหญ่บรมราชชนนี โดยรอบโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการของการพักอาศัยและการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบเลยครับ

ใครที่สนใจอยากจะชมบ้านตัวอย่างและสถานที่จริง สามารถนัดหมายได้ที่ โทร 063-216-3974, 02-119-4646 
KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน