LOEWE : Crafted World -Shanghai

LOEWE : Crafted World

Exhibition ที่คนไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ไม่ควรพลาด

.

เซี่ยงไฮ้ทริปนี้ จุดหมายหนึ่งที่กานต์อยากจะไปคือ นิทรรศการ Crafted World จากแบรนด์ LOEWE จัดที่ Shanghai Exhibition เข้าทางประตู 3 จะง่ายสุด

.

บอกเลยว่าใครที่เป็นแฟนของแบรนด์เสื้อผ้าเครื่องหนังจากสเปนอายุ 178 ปีแบบเราไม่ควรพลาด เพราะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของ LOEWE จริงๆ เพราะขนมาหมดทั้งกระเป๋ารุ่นไอคอนิค เสื้อผ้า น้ำหอม เครื่องไม้เครื่องมือ สื่อโฆษณาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน งานอาร์ตที่ไปคอลแลปด้วยมากมาย รวมถึงจัดแสดงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ LOEWE ออกแบบมาให้ Beyoncé และ Rihanna โดยเฉพาะด้วย

.

นิทรรศการคิวเรทโดยครีเอทีฟไดเรกเตอร์มากความสามารถแห่ง LOEWE อย่าง Jonathan Anderson แบ่งออกเป็นพาร์ทต่างๆ เราไล่เรียงให้ได้ประมาณนี้ เผื่อใครอ่านแล้วไปดูจะได้ไม่งง

.

ห้องแรก Born from the Hand จะเป็นการบอกเล่าที่มาที่ไปของแบรนด์ซึ่งสเปนเป็นบ้านเกิดของ LOEWE ประวัติ การทำงานคราฟท์ทำมือแบบ LOEWE เทคนิคที่ใช้ ใครอยากไปดูเบื้องหลังกระเป๋ารุ่นไอคอนิคอย่าง Amazona, Flamencoและ Puzzle ก็มาดูได้ที่นี่ มีสื่อโฆษณาที่ใช้ในสมัยก่อน และผลงานต่างๆ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

.

จากนั้น ขึ้นบันไดที่เต็มไปด้วยจอทีวีที่เอ่ยชื่อ LOEWE ตลอดเวลาก่อนจะไปพบกับพาร์ทของ Welcome to Spain ตอกย้ำคาแรกเตอร์ของแบรนด์ได้ชัดเจนขึ้น สึกถึงฟ้า น้ำทะเล สีสันสดใส มาพร้อมกับเครื่องจักสาน กระเป๋าทรงบัคเก็ตเก๋ๆ และมีงานเซรามิคมาโชว์ด้วย

.

The Atelier เราจะได้เห็นเบื้องหลังของโรงงานผลิต LOEWE ทั้งเรื่องหนัง การตัดเย็บ ลงสี หูกระเป๋าและอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะโชว์ความทนทานของงานฝีมือที่ดึงกันให้ดูสดๆ

.

เข้าไปอีกห้องจะเป็นงาน Fashion Without Limits ที่มีคอลเลคชั่นต่างๆ มากมาย ราวกับอยู่ในห้องเสื้อของ LOEWE

.

ส่วนอีกห้องหนึ่งกานต์ชอบมาก ชื่อว่า United in Craft เป็นการรวมเอางานฝีมือที่มาจาก LOEWE FOUNDATION Craft Prize ทำให้เห็นว่าแบรนด์ไม่ได้มีแต่เสื้อผ้าเครื่องหนังแต่ยังรวมไปถึงสินค้าไลฟ์สไตล์​อื่นๆ ด้วย

.

Unexpected Dialogues จะเป็นพาร์ทที่มีพาร์ทย่อยไปอีก 9 ห้อง เล่าเรื่องของแบรนด์ LOEWE ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งต่างๆ ทั้ง นักเซรามิกชาวญี่ปุ่น Suna Fujita และ Studio Ghibli พรม จาก John Allen วอลเปเปอร์ของ William Morris และไม่ลืมที่มีจะมีประวัติศาสตร์ศิลป์ของจีนเข้ามาเป็น Inspired ให้กับแบรนด์ด้วย

.

ดูแล้วสนุกมากครับ จบแล้วก็มาซื้อของที่ระลึกกันมีทั้งสมุด หนังสือและเสื้อที่จัดทำขึ้นมาใหม่สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ นิทรรศการจัดที่ Shanghai Exhibition ไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2024

#LOEWE#LOEWECraftedWorld#Shanghai#เซี่ยงไฮ้#จีน

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน